Canon tham gia trồng 50ha chè Shan Tuyết

09:28' - 28/09/2015
BNEWS Canon đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội trồng rừng” với 50ha chè Shan Tuyết thuộc dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”.

Ngày 27/9, Công ty TNHH Canon tại Việt Nam đã kết hợp với UBND xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái tổ chức thành công chương trình “Ngày hội trồng rừng” với 50ha chè Shan Tuyết thuộc dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”.

Ngày hội trồng rừng tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Ảnh: Canon

Theo Công ty TNHH Canon Việt Nam, đây là lần đầu tiên dự án được thực hiện tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu – một xã miền núi đặc biệt khó khăn.

Loại cây được lựa chọn cho dự án là cây chè Shan Tuyết – đặc trưng của địa phương không chỉ có giá trị làm cây phòng hộ đầu nguồn, giữ đất, giữ nước mà đặc biệt, với giá bán cao trên thị trường, cây chè đã và đang đóng góp vào việc xóa đói giảm nghèo cho nông dân miền núi.

Khi thông tin dự án của Canon tại Việt Nam được triển khai, số hộ đăng ký tham gia dự án nhiều gấp đôi số lượng tài trợ của Canon.

Ông Katsuyoshi Soma - Tổng giám đốc Công ty Canon tại Việt Nam cho biết: “Một trong những giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường hiện nay đó là: trồng rừng và tuyên truyền giáo dục bảo vệ môi trường. Những cây non trồng hôm nay chính là để dành cho thế hệ con cháu chúng ta”.

Các tình nguyện viên tham gia trồng rừng tại Ngày hội. Ảnh: Canon

Đại diện địa phương khẳng định: “Việc hỗ trợ trồng chè là một việc làm có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần chống lại biến đổi khí hậu mà còn hỗ trợ kinh tế cho các hộ gia đình. Đóng góp này thực sự là một món quà tặng tinh thần lớn giúp người dân hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Sau buổi lễ phát động, đại diện các cơ quan, đoàn viên thanh niên, 100 tình nguyên viên Canon đã tham gia trồng hàng trăm cây chè.

Ra đời từ năm 2010, cho đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” của Canon đã triển khai trồng mới 190 ha rừng tại Bắc Giang, Thanh Hóa và Yên Bái./.

Mai Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục