Cập nhật điểm sàn xét tuyển chính thức của các trường đại học trên toàn quốc

11:39' - 17/07/2018
BNEWS Điểm sàn các trường đại học, cao đẳng 2018 sẽ được BNEWS cập nhật liên tục dưới đây.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Điểm sàn Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội
Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành học Ngôn ngữ bậc đại học hệ chính quy năm 2018 đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 là 15,00 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.
Điểm tối thiểu của mỗi môn/bài thi trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1,0 điểm.
Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển các ngành học Sư phạm bậc đại học hệ chính quy theo điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy các ngành Sư phạm năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Điểm sàn Đại học Hà Nội
Đại học Hà Nội thông báo điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018 là 15 trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số). Mức điểm này được tính là tổng 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh.
Nhà trường xét tuyển theo nguyên tắc: Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm môn thi chính đã nhân hệ số 2, xếp từ cao xuống thấp. Trường tuyển sinh nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành.
Điểm sàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
Để đăng ký xét tuyển vào trường, trước hết thí sinh phải đảm bảo điều kiện: Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT đạt từ 20,0 trở lên (điều kiện này không áp dụng đối với 2 chương trình do nước ngoài cấp bằng là TROY-BA và TROY-IT).
Điểm xét tuyển đạt ngưỡng điểm theo ngành/chương trình đào tạo như sau:
- Các ngành có mã xét tuyển IT1, IT2, IT3,IT-E6, IT-E7, ME1, TE1, TE3, EE2, EE-E8: 21.5 điểm
- 10 Chương trình đào tạo quốc tế: 18 điểm
- Các ngành/chương trình đào tạo còn lại: 20 điểm
Điểm sàn Đại học Công đoàn
Yêu cầu thí sinh có tổng điểm 3 môn thi (đã bao gồm cả ưu tiên) đạt từ 15 trở lên và không có môn nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.
Khi thực hiện xét tuyển, độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành được quy định như sau: Đối với các tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Anh - Văn, điểm trúng tuyển cùng một ngành bằng nhau. Đối với tổ hợp môn thi Văn - Sử - Địa, đầu vào cao hơn 1 điểm so với các tổ hợp khác cùng ngành.
Điểm sàn xét tuyển chính thức của hơn 20 trường đại học trên toàn quốc - Ảnh 2.
Điểm sàn Đại học Lâm nghiệp
Hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia, chương trình tiên tiến (ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên), chương trình chất lượng cao (các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm học, Kỹ thuật cơ khí): mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm. Các ngành học còn lại: mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 13 điểm.
Với hình thức xét tuyển bằng kết quả học bạ, trường xét điểm tổ hợp môn học theo kết quả học tập năm lớp 12, hoặc 3 năm học bậc THPT.
Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ngành chất lượng cao (các ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm học, Kỹ thuật cơ khí) mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 18 điểm và điểm tổng kết môn tiếng Anh lớp 12 đạt 7 điểm trở lên. Các ngành học còn lại, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15 điểm.
Điểm sàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành Báo chí là 16 điểm. Các ngành còn lại có ngưỡng điểm xét tuyển là 15,5 điểm.
Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1. Đối với các ngành có tổ hợp môn Tiếng Anh hoặc Lịch sử tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, phải quy về thang điểm 30 theo công thức:
(Điểm môn 1 + Điểm môn 3 + Điểm Tiếng Anh/ Điểm Lịch sử * 2)*3/4 + điểm ưu tiên
Ngoài ra, thí sinh cần thỏa mãn điều kiện: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông xếp loại Khá trở lên.
Đối với phương thức xét tuyển học bạ, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển theo học bạ 30% chỉ tiêu từng ngành/chuyên ngành đối với thí sinh là học sinh các trường chuyên/năng khiếu đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt trong cả 3 năm học THPT.
Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng kết quả học tập cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 bậc Trung học phổ thông, tính điểm lẻ đến 2 chữ số thập phân.
Điểm sàn Trường ĐH Văn hóa Hà Nội
Các thí sinh thi THPT quốc gia đạt từ 15 điểm trở lên và đáp ứng một số điều kiện khác có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Đây là một trong số những trường dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển khối C00.
Điểm sàn ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng
Ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường từ 15 – 16 điểm.
Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM
Tất cả các ngành xét điểm THPT quốc gia có điểm "sàn" là 15, xét điểm học bạ THPT là 18.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chính thức công bố ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường.
Phổ điểm "sàn" trải dài từ 15,5-20,5 cho các ngành đào tạo ĐH hệ đại trà tại cơ sở chính TP.HCM; từ 15-16 cho các ngành đào tạo chất lượng cao.
Điểm sàn các ngành Sư phạm
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 như sau:
- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào ĐHSP đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 17.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.
- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào CĐSP, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 15.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.
- Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào TCSP, đối với thí sinh thi trung học phổ thông quốc gia: 13.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

(đang cập nhật)

>>> Quy định điểm sàn với tất cả trường ĐH, CĐ Sư phạm và ngành đào tạo giáo viên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục