Cập nhật thông tin tàu cá trôi dạt trên biển

21:47' - 01/10/2016
BNEWS Đến cuối chiều nay, tàu cá BĐ97696 TS, có 15 thuyền viên bị sự cố trên biển vào tối 29/9, đến nay thuyền trưởng vẫn tiếp tục khắc phục máy móc và tàu vẫn trôi dạt gần quần đảo Trường Sa.
Cập nhật thông tin tàu cá trôi dạt trên biển. Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN

Chiều tối 1/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, hầu hết các tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên biển đều nhận được thông tin về áp thấp nhiệt đới để tìm nơi trú ẩn an toàn.

Thông tin về các tàu cá bị hỏng máy trôi dạt trên biển trong những ngày qua (TTXVN đã đưa tin), đến cuối chiều nay, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, tàu cá BĐ97696 TS, có 15 thuyền viên (quê ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn), bị sự cố trên biển vào tối 29/9, đến nay thuyền trưởng vẫn tiếp tục khắc phục máy móc và tàu vẫn trôi dạt gần quần đảo Trường Sa.

Thuyền trưởng đã liên hệ lạc với 3 tàu bạn đánh cá cách đó 60 hải lý, những tàu này đã nhận lời sau khi hoàn thành chuyến biển còn 2-3 ngày nữa sẽ đến lai dắt tàu bị nạn.

Trong khi đó, tàu cá BĐ95263 TS, có 12 thuyền viên (quê xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn), bị hỏng máy không thể khắc phục được vẫn đang bị thả trôi từ ngày 27/9 gần quần đảo Trường Sa.

Thuyền trưởng tàu cá này đã liên lạc được với 2 tàu cùng quê đang khai thác hải sản cách đó 50 hải lý, nhưng các tàu này cũng yêu cầu tàu bị nạn chờ các tàu hoàn thành chuyến đi biển trong 2 ngày tới mới đến lai dắt tàu bị nạn được.

Riêng tàu cá BĐ96970 TS, trên tàu có 11 người, thuyền trưởng là ông Huỳnh Đức Ngân, quê xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, vẫn bám trụ trên biển để tìm thuyền viên Trần Văn Trường, rơi xuống biển từ lúc 5 giờ 10 ngày 24/9 nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Để bảo bảo an toàn cho các tàu cá bị nạn, nhất là khi áp thấp nhiệt đới diễn ra trên biển Đông, tỉnh Bình Định đề nghị các Trung tâm cứu hộ cứu nạn ở khu vực bố trí tàu SAT ra cứu hộ các tàu bị nạn vào bờ cho kịp thời, nếu để trôi dạt lâu trên biển sẽ nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của ngư dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục