Cargill đẩy mạnh đầu tư phát triển tại Việt Nam

18:15' - 18/11/2015
BNEWS Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã đầu tư 180 triệu USD để xây dựng hệ thống nhà máy thức ăn chăn nuôi, với tổng công suất 1,3 triệu tấn/năm.

Cargill đẩy mạnh đầu tư thể hiện sự cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Ngày 18/11, trao đổi với báo chí tại Tp. Hồ Chí Minh, ông David McLennan, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Cargill cho biết, tiềm năng phát triển thị trường thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam khá lớn. Không phải đến khi Việt Nam tham gia đàm phán TPP, Tập đoàn mới đầu tư nhiều nhà máy sản xuất thức ăn mà điều này đã được lên kế hoạch từ nhiều năm, từ sự đánh giá tiềm năng thị trường.

Những dự án đầu tư mới và kế hoạch tiếp tục tài trợ xây dựng trường học thể hiện sự cam kết phát triển bền vững của Cargill tại Việt Nam .

Hiện Tập đoàn này đang đầu tư xây dựng một nhà máy thức ăn chăn nuôi với mức đầu tư 30 triệu USD ở Bình Dương, với công suất 260.000 tấn/năm và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong quý I/2017. Nhà máy này được trang bị những công nghệ sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi mới nhất hiện nay. Đây là nhà máy thứ 12 của Cargill xây dựng tại Việt Nam .

Trong tháng 10/2015, Tập đoàn cũng vừa xây dựng một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Nghệ An. Hiện Tập đoàn Cargill có 10 nhà máy đang sản xuất các loại thức ăn hỗn hợp cho gia súc, gia cầm, thủy sản và một nhà máy tại Đồng Nai cung cấp premix khoáng, vitamin cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã đầu tư 180 triệu USD để xây dựng hệ thống nhà máy thức ăn chăn nuôi, với tổng công suất 1,3 triệu tấn/năm. Ngoài ra, Tập đoàn cũng ký thỏa thuận hợp tác với Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam (SITV) xây dựng kho chứa ngũ cốc và hạt có dầu tại Phú Mỹ, với trị giá 10 triệu USD.

Bên cạnh việc mở rộng đầu tư vào Việt Nam , Tập đoàn cũng cam kết hỗ trợ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Ông David McLennan cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung vào việc huấn luyện, hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ chăn nuôi có quy mô nhỏ lẻ ở Việt Nam để họ có thể tiếp cận các phương pháp chăn nuôi hiện đại, sẵn sàng tham gia vào sân chơi TPP./.

H.Chung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục