CAS sẽ quyết định điền kinh Nga có được phép tham gia Olympic Rio hay không

20:46' - 04/07/2016
BNEWS Liên đoàn điền kinh quốc tế và Ủy ban Olympic Nga nhất trí để CAS quyết định việc các vận động viên điền kinh của nước này có được tham gia các nội dung thi đấu tại Olympic Rio 2016 sắp tới hay không.
CAS sẽ quyết định điền kinh Nga có được phép tham gia Olympic Rio hay không. Ảnh: breitbart

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ngày 4/7 cho biết Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) và Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã nhất trí để CAS quyết định việc các vận động viên điền kinh của nước này có được tham gia các nội dung thi đấu tại Olympic Rio 2016 sắp tới hay không.

Trong một thông báo mới đưa ra, CAS cho hay ROC, IAAF và 68 vận động viên Nga đã đi đến thỏa thuận sẽ để CAS đứng ra giải quyết những bất đồng liên quan tới việc 68 vận động viên này có được tham gia Olympic Rio 2016 sắp tới hay không.

Dự kiến, CAS sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 21/7 tới.

Trước đó, ngày 18/6, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) tiếp tục cấm các vận động viên Nga tham gia tại những giải quốc tế, trong đó có Olympic ở Rio de Janeiro.

Án phạt trên được IAAF lần đầu công bố từ hồi tháng 11/2015, sau khi xem xét một báo cáo của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) về tình trạng các vận động viên Nga sử dụng chất kích thích theo chương trình được nhà nước tài trợ.

Theo IAAF, các vận động viên điền kinh Nga nếu chứng minh được rằng quá khứ không hề sử dụng chất kích thích trong thi đấu thì họ vẫn có thể được phép tranh tài tại Olympic 2016 nhưng không dưới "mầu cờ sắc áo" của Nga.

Tuy nhiên, theo quan điểm mới nhất của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), bất cứ vận động viên nào của Nga chứng minh được sự "trong sạch" đều có thể tham gia thi đấu tại Rio tới đây dưới danh nghĩa vận động viên Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục