CASE mở văn phòng kiểm định chất lượng thủy sản xuất khẩu tại miền Trung

18:11' - 22/12/2015
BNEWS Ngày 22/12, Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh (CASE) đã khai trương Văn phòng đại diện miền Trung tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

 Văn phòng có chức năng nhận các sản phẩm thủy hải sản của doanh nghiệp để phân tích, kiểm nghiệm các tiêu chuẩn về lý hóa và vi sinh, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn trong xuất khẩu.

Chế biến thủy sản xuất khẩu. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN


Bà Chu Vân Hải - Giám đốc CASE cho biết: Duyên hải miền Trung nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng là một trong những vựa thủy sản lớn của cả nước, có thế mạnh về chế biến và xuất khẩu thủy sản.

Riêng tại Khánh Hòa có hơn 1.000 cơ sở thu mua, sơ chế nguyên liệu thủy sản, trong đó có 44 doanh nghiệp tham gia chế biến các mặt hàng xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu thủy sản gần đây đạt từ 350 triệu – 460 triệu USD/ năm.

Việc thiết lập Văn phòng đại diện nhằm tiếp nhận, xử lý bước đầu và vận chuyển các mẫu sản phẩm cho doanh nghiệp đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để tiến hành phân tích, kiểm định tại hai trung tâm kỹ thuật của CASE ở Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thay vì phải gửi mẫu ra nước ngoài hoặc tự chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh.
CASE được thành lập theo khuôn khổ chương trình hợp tác khoa học kỹ thuật giữa hai chính phủ Việt – Pháp từ năm 1985. Đến nay Trung tâm đã có đầy đủ trang thiết bị, nhân lực cũng như phương pháp định lượng những chỉ tiêu mới theo yêu cầu nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn quốc tế, nhất là thị trường Nhật, Mỹ và châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục