Cát Bà - điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên đán

15:02' - 15/01/2017
BNEWS Những khách sạn lớn tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng hiện đã có khách đặt kín chỗ từ ngày mùng 2- 6 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Di sản thế giới Vịnh Hạ Long sẽ mở rộng đến Quần đảo Cát Bà. Ảnh: TTXVN

Theo bà Bùi Thị Chót, Trưởng phòng Marketing, khách sạn Hùng Long, Cát Bà: “95% số phòng của khách sạn đã được du khách đặt từ 2- 6 Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Phần lớn du khách là người Trung Quốc hoặc một số nước châu Âu.

Để du khách cảm nhận không khí Tết cổ truyền của người Việt Nam, khách sạn Hùng Long tổ chức gói bánh chưng, thi gói bánh chưng, thực đơn mời khách sẽ có những món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt Nam như bánh chưng, giò lụa, dưa hành.”
Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng phòng Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết: Vào đêm giao thừa, huyện Cát Hải sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc và sản phẩm đặc trưng của người Cát Bà đến với du khách.

Huyện cũng sẽ tặng du khách những món quà nhỏ lấy may trong dịp đầu năm mới theo phong tục, tập quán của người Việt Nam. Hàng năm, vào dịp Tết lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Cát Bà đạt khoảng 20.000 lượt người.

Đến Cát Bà trong dịp Tết, ngoài tham gia các hoạt động chèo thuyền Kayak, đi tàu biển ngắm vịnh Lan Hạ, vịnh Bến Bèo, du khách có thể đi bộ xuyên rừng quốc gia Cát Bà đến xã Việt Hải. Xã này vẫn giữ được những nét nguyên sơ, mang dấu ấn đậm nét của không gian văn hóa truyền thống vùng đồng bằng Bắc bộ.

Ở đây gần như không có hoạt động giao thương. Du khách đến đây để trải nghiệm cảm giác thanh bình của thung lũng nằm giữa trùng khơi.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn thăm quan các điểm du lịch như: Hang quân Y, pháo đài Thần Công - những di tích lịch sử gắn liền với chiến công của quân và dân Cát Bà trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Thăm động Thiên Long kỳ bí ở xã Phù Long mới được phát hiện trong vài năm trở lại đây.

Nếu chỉ tham quan, nghỉ dưỡng, du khách có thể tận hưởng không gian yên bình, lãng mạn trong những ngày đông của những bãi biển tự nhiên cát trắng, nước trong xanh tại các đảo Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3… 

Các vịnh, vụng thuộc quần đảo Cát Bà, nơi được coi là khu vực phát triển kinh tế và du lịch trọng điểm của thành phố. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Giao thông tới Cát Bà càng ngày càng thuận tiện. Từ Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác, du khách đi bằng đường bộ, đường hàng không, đường sắt để tới thành phố Hải Phòng. Từ Hải Phòng đi tàu cao tốc khoảng 50 phút, du khách đã có mặt ở một quần đảo yên bình và nên thơ.
Cát Bà là một trong 2 trọng điểm du lịch của Hải Phòng. Tại đây có 198 khách sạn, nhà nghỉ, 62 nhà hàng. Trong 3 năm trở lại đây, huyện Cát Hải đã nỗ lực quảng bá hình ảnh của đảo ngọc tới du khách trong, ngoài nước thông qua các các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, liên kết với các tỉnh, thành phố khác.

Mỗi năm, quần đảo này đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch đến từ châu Âu và các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam. Hải Phòng đang xây dựng Cát Bà trở thành quần đảo thông minh, không sử dụng ô tô trong thị trấn.

Thành phố Hải Phòng cũng hướng tới thu hút khách du lịch đến với Cát Bà trong cả 4 mùa, tránh tình trạng du khách ồ ạt tới trong mùa hè và thưa thớt trong mùa đông./.

>>> Kinh nghiệm du lịch – phượt Cát Bà 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục