Câu chuyện điện ảnh: Kéo dài danh sách bại binh của "Chiến tranh giữa các vì sao"

14:33' - 09/01/2017
BNEWS Tuần thứ 4 liên tiếp, "Rogue One: A Star Wars Story" "bắn hạ" các ngôi sao mới của màn ảnh rộng để độc chiếm "ngôi vương" trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.
"Rogue One: A Star Wars Story" đã trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ 8 mọi thời đại của Mỹ. Ảnh: GomDom

Thống kê của trang Exhibitor Relations cho thấy trong ba ngày cuối tuần đầu tiên của năm 2017, "bom tấn" "Rogue One: A Star Wars Story" (tạm dịch: Câu chuyện chiến tranh giữa các vì sao) đã thu thêm 22 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ lên 477,3 triệu USD. 

Hiện "Rogue One" đã trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ 8 mọi thời đại của Mỹ và đang lăm le vị trí thứ 7 của "Finding Dory" với khoảng cách chỉ là 10 triệu USD. Tuần qua, "Rogue One" cũng mới mở màn ở thị trường Trung Quốc, thu về 31 triệu USD - nâng tổng doanh thu thị trường thế giới lên 437 triệu USD.

Tiếp nối sử thi "Star Wars", "Rogue One: A Star Wars Story" - phần ngoại truyện của thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao - kể lại những sự kiện xảy ra ngay trước phần 4 "StarWars: A new Hope" ra mắt năm 1977. Bộ phim xoay quanh kế hoạch của nhóm quân Kháng chiến nhằm đánh cắp được kế hoạch xây dựng thứ vũ khí hủy diệt Death Star của Đế chế Thiên Hà, mang lại hòa bình cho vũ trụ.

Đứng đầu nhóm quân Kháng chiến là cô gái Jyn Erso hung hăng, vô kỷ luật. Cô có nhiệm vụ phá hủy vụ thử nghiệm vũ khí hủy diệt Death Star. Khác với các phần trước của "Star Wars", tuyến nhân vật trong "Rogue One: A Star Wars Story" đều là những người bình thường.

"Hidden Figures" được đánh giá sẽ góp mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Ảnh: ebony.com

Đứng thứ 2 bảng xếp hạng là bại binh mới nhất của "Rogue One", bộ phim hài "Hidden Figures", với doanh thu 21,8 triệu USD. Phim được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên về bộ ba nữ toán học người Mỹ gốc Phi đã góp công lớn cho sứ mệnh lịch sử đưa con người đầu tiên lên không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) từ thời Chiến tranh Lạnh. Bộ phim cũng được đánh giá sẽ góp mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017.

Tụt xuống vị trí thứ 3, bộ phim hoạt hình "Sing" ("Đấu trường Âm nhạc") đã giúp các nhà sáng tạo ra Minions "bỏ túi" thêm 19,6 triệu USD, nâng doanh thu tại Bắc Mỹ sau 3 tuần lên 213,4 triệu USD.

Bộ phim xoay quanh Cuộc thi âm nhạc do chú gấu Koala nợ nần, khôn lỏi - Buster Moon - tổ chức để vực dậy nhà hát Moon và được góp giọng bởi toàn các sao hạng A từ sân khấu đến màn ảnh như Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson và Taron Egerton.

Đứng thứ 4 là tân binh thuộc dòng phim kinh dị "Underworld: Blood Wars" ("Thế giới ngầm: Cuộc chiến đẫm máu") do Kate Beckinsale thủ vai, có doanh thu 13,1 triệu USD.

Dưới đây là danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

1. "Rogue One: A Star Wars Story" - 22 triệu USD

2. "Hidden Firgures" - 21,8 triệu USD

3. "Sing" - 19,6 triệu USD

4. "Underworld: Blood Wars" - 13,1 triệu USD

5. "La La Land" - 10 triệu USD

6. "Passengers" - 8,8 triệu USD

7. "Why Him?" - 6,5 triệu USD

8. "Moana" - 6,4 triệu USD

9. "Fences" - 4,7 triệu USD

10. "Assassin's Creed" - 3,8 triệu USD./. 

>>> Top 10 phim truyền hình đáng xem nhất năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục