CEO Facebook M. Zuckerberg đồng ý điều trần trước Nghị viện châu Âu

07:16' - 17/05/2018
BNEWS Trong một nỗ lực nhằm giải quyết vụ bê bối rò rỉ dữ liệu thông tin, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ có phiên điều trần kín với các nghị sĩ của Nghị viện châu Âu vào tuần tới.
Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một nỗ lực nhằm giải quyết vụ bê bối rò rỉ dữ liệu thông tin của người dùng mạng xã hội Facebook, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ có phiên điều trần kín với các nghị sĩ của Nghị viện châu Âu vào tuần tới.

Hôm qua 16/5, Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Antonio Tajani cho biết, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg đã đồng ý gặp các nghị sĩ của Nghị viện châu Âu trong một cuộc gặp kín vào tuần tới để trả lời những câu hỏi về về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng liên quan Công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Cụ thể, ông chủ Facebook cần phải đưa ra những giải trình cụ thể về các vấn đề liên quan tới việc bảo mật thông tin cá nhân người dùng, mức độ ảnh hưởng sau vụ bê bối gây xáo trộn hồi đầu tháng 3 vừa qua cũng như cách thức giải quyết hậu quả.

Cuộc gặp này cũng sẽ tương tự phiên điều trần mà ông Zuckerberg phải tiến hành trước đó tại Quốc hội Mỹ.

Ông Antonio Tajani nói rằng cuộc gặp sẽ diễn ra ngay khi có thể, đồng thời bày tỏ hi vọng sẽ diễn ra trong tuần tới.

Trước đó, EU đã đưa ra những quy định mới siết chặt bảo mật dữ liệu và Facebook cũng đã cam kết sẽ tuân thủ.

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của khối sẽ bắt đầu có hiệu lực nhằm đảm bảo người sử dụng có quyền kiểm soát lớn hơn đối với cách thông tin cá nhân của mình được lưu trữ và sử dụng trên mạng, đồng thời phạt nặng những doanh nghiệp vi phạm quy định.

Facebook đang đối mặt với vụ bê bối lộ thông tin của khoảng 87 triệu người sử dụng, trong đó có tới 2/7 triệu người dân EU, cho hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Vụ bê bối này không chỉ khiến Facebook chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Mỹ, Anh và châu Âu, mà còn đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới. Sau thời điểm vụ bê bối bị phát giác, Facebook đã mất hơn 50 tỷ USD giá trị trên thị trường.

Trước những áp lực này, Facebook đã đưa ra nhiều thay đổi minh bạch hóa việc lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng nhằm lấy lại sự tín nhiệm của người dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục