CH Séc - điểm đến lý tưởng đối với du lịch chữa bệnh

08:11' - 28/05/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Praha, hàng năm có hàng nghìn người nước ngoài tới CH Séc với mục đích duy nhất là sử dụng dịch vụ y tế tại nước này.
CH Séc - điểm đến lý tưởng đối với du lịch chữa bệnh. Ảnh: czechtourism

Dịch vụ khám chữa bệnh tại CH Séc nổi tiếng bởi trình độ cao và "giá cả phải chăng" so với tại các nước khác ở châu Âu.

Chẳng hạn, một ca thụ tinh nhân tạo tại Séc rẻ hơn từ 30-50% so với tại Anh.

Chi phí giá rẻ cũng được ghi nhận trong lĩnh vực nha khoa và phẫu thuật thẩm mỹ. Du lịch đến "xứ sở Pha lê" để khám chữa bệnh đa số là các bệnh nhân từ Anh, Đức, Nga cũng như từ các nước Arab.

Hàng năm, ước tính có gần 100.000 lượt người nước ngoài tới Séc để khám chữa bệnh và có tới 140.000 lượt khách nước ngoài tới Séc để thụ hưởng dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng.

Tính chung trong năm 2015 có 27,8 triệu lượt khách nước ngoài đến Séc du lịch, tăng 8% so với năm trước đó.

Tuy nhiên, lượng khách lưu trú lâu ngày không nhiều. Khoảng một nửa lượng du khách chỉ ở lại Séc một ngày với mục đích mua sắm, trong đó có 60% là người Đức, 14% là người Áo và Slovakia, 10% là người Ba Lan.

Còn 2,4 triệu lượt khách chỉ ghé qua Séc như một điểm dừng chân để đến các nước khác. Trung bình mỗi khách du lịch chi tiêu tại Séc 2.769 koruna/ngày (115,64 USD).

Theo thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Séc, lượng khách đến từ Nga trong năm qua giảm rõ rệt, trong khi khách du lịch châu Á và Mỹ tăng nhanh.

Trong những tháng đầu năm nay đã có 213.000 khách du lịch Trung Quốc lưu trú tại các khách sạn của Séc, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách du lịch Trung Quốc đã bù đắp cho việc giảm sút tới 39% lượng du khách đến từ Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục