Chấn chỉnh việc xác nhận, chứng nhận thuỷ sản thai khác

10:20' - 26/02/2018
BNEWS Tổng cục Thuỷ sản đã đề nghị Chi cục Thuỷ sản các tỉnh, thành phố ven biển nghiêm túc thực hiện cách ghi khối lượng theo các quy định và văn bản hướng dẫn về chứng nhận, xác nhận thuỷ sản khai thác.
Chấn chỉnh việc xác nhận, chứng nhận thuỷ sản thai khác. Ảnh minh họa: TTXVN
Tổng cục Thuỷ sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ngày 16/1/2018, Tổng cục Thuỷ sản nhận được thông báo của Cơ quan thẩm quyền Hà Lan đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến chứng nhận khai thác thuỷ sản do Cơ quan thẩm quyền Việt Nam cấp.
Cụ thể, cách ghi khối lượng chưa đúng theo yêu cầu của Uỷ ban châu Âu (EC). Đồng thời, Cơ quan thẩm quyền của Hà Lan cũng nêu rõ, nếu trong thời gian tới, việc ghi khối lượng không đúng theo hướng dẫn của EU thì các lô hàng xuất khẩu sẽ bị trả về.
Do vậy, để tránh ảnh hưởng đến việc xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam và giảm chi phí cho các doanh nghiệp nếu có lô hàng bị trả về, Tổng cục Thuỷ sản đã đề nghị Chi cục Thuỷ sản các tỉnh, thành phố ven biển nghiêm túc thực hiện cách ghi khối lượng theo các quy định và văn bản hướng dẫn về chứng nhận, xác nhận thuỷ sản khai thác.
Đồng thời, Tổng cục Thuỷ sản cũng yêu cầu Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản (Vasep) thông báo cho các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội biết thông tin và phối hợp với các Cơ quan thẩm quyền thực hiện đúng các quy định và văn bản hướng dẫn về chứng nhận, xác nhận.
Ngoài ra, đối với trường hợp các lô hàng bị trả về liên quan đến việc chứng nhận, xác nhận thuỷ sản khai thác thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc xác nhận, chứng nhận lô hàng đó phải chịu trách nhiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục