Chánh văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc từ chức

21:00' - 28/10/2016
BNEWS Chánh văn phòng của Tổng thống, ông Lee Won-jong đã đệ đơn từ chức trong bối cảnh vụ bê bối liên quan đến người bạn gần gũi của Tổng thống Park Geun-hye là bà Choi Soon-sil đang gia tăng.
Chánh văn phòng tổng thống, ông Lee Won-jong. Ảnh: Yonhap.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 28/10 thông báo Chánh văn phòng của Tổng thống, ông Lee Won-jong  đã đệ đơn từ chức trong bối cảnh vụ bê bối liên quan đến người bạn gần gũi của Tổng thống Park Geun-hye là bà Choi Soon-sil đang gia tăng.

Thư ký cao cấp của Tổng thống Hàn Quốc Kim Jae-won cho biết ông Lee Won-jong đã đệ đơn từ chức vào ngày 26/10, chỉ một ngày sau khi bà Park Geun-hye đưa ra lời xin lỗi do bị cáo buộc đã tiết lộ nhiều bài phát biểu và tài liệu của tổng thống cho bà Choi Soon-sil .

Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, ông Lee Won-jong nhấn mạnh: “Chúng ta sẵn sàng làm bất kỳ việc gì để thay đổi bầu không khí hiện nay và vượt quan thách thức khi đến lúc”.

Ông cũng bày tỏ lấy làm tiếc trước việc các thư ký Tổng thống đã không thể giúp đỡ nhà lãnh đạo Hàn Quốc một cách chu đáo cũng như đã làm cho dân chúng thất vọng, đồng thời tuyên bố các nhân viên ban thư ký Tổng thống sẽ hợp tác tích cực với các công tố viên trong quá trình điều tra vụ việc.

Bà Choi Soon-sil là người có quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye trong khoảng 40 năm qua và bị nghi ngờ sử dụng mối quan hệ này để can thiệp vào các công việc nhà nước, trong đó có cả một số vấn đề chính sách nhạy cảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục