Châu Phi sẽ triển khai thị trường vận tải hàng không chung vào năm 2018

15:31' - 04/07/2017
BNEWS Thị trường vận tải hàng không chung châu Phi sẽ được triển khai vào tháng 1/2018, với 40 nước dự kiến tham gia vào thời điểm đó.
Trong một phát biểu ngày 3/7, Trưởng Bộ phận Vận tải và Du lịch thuộc Ban Cơ sở hạ tầng và Năng lượng của Liên minh châu Phi (AU), ông David Kajange cho biết một thị trường vận tải hàng không chung châu Phi sẽ được triển khai vào tháng 1/2018, với 40 nước dự kiến tham gia vào thời điểm đó.

Phát biểu bên lề hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Phi lần thứ 29 đang diễn ra tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, ông Kajange cho hay, đến nay đã có 20/55 nước châu Phi đăng ký vào thị trường chung trên.

Thị trường hàng không chung là một trong những mục tiêu của Chương trình nghị sự 2063 của AU, nhằm kết nối châu Phi thông qua vận tải hàng không và các phương tiện khác để hội nhập và thúc đẩy thương mại, du lịch, tăng trưởng và phát triển kinh tế giữa các khu vực trong châu lục.

Cũng theo ông Kajange, châu Phi đã trở thành thị trường vận tải hàng không đắt nhất trên thế giới, do các chính sách và quy định của riêng từng quốc gia đã gây trở ngại cho việc kết nối bằng đường không. Theo công ty chuyên về dịch vụ tư vấn sân bay và vận tải hàng không Euroavia International, giá vận tải đường không ở châu Phi cao gấp đôi so với mức trung bình của thế giới.

Trong giai đoạn 2004-2014, thị phần của các hãng hàng không châu Phi đã suy giảm đáng kể, mặc dù kinh tế khu vực tăng trưởng ổn định, bên cạnh hoạt động kinh doanh và du lịch tăng cùng với tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục