Cháy chợ Barabashovo có đông người Việt làm ăn ở Ukraine

14:38' - 15/11/2015
BNEWS Khoảng 9 giờ 20 phút sáng 14/11 theo giờ địa phương, đã bùng lên đám cháy trong khu vực chợ Barabashovo, tỉnh Kharkov, Ukraine. Đây là nơi tập trung đông người Việt làm ăn và buôn bán.
Khu chợ Barabashovo tập trung đông người Việt làm ăn, buôn bán. Ảnh: TTXVN

Trợ lý Giám đốc Sở Tình trạng khẩn cấp tỉnh Kharkov (Ukraine), ông Igor Lupandin cho biết tối 14/11đám cháy tại Trung tâm thương mại Barabashovo, còn gọi là chợ Barabashovo, đã được kiểm soát.

Ông Lupandin thông báo: "Đám cháy chính đã được khống chế. Hiện chúng tôi có 10 đội chữa cháy tại hiện trường, họ đang phun nước. Các cơ quan thực thi luật pháp cũng đang làm việc tại hiện trường". Theo ông, diện tích đám cháy vào khoảng 2.500 m2, một phụ nữ 26 tuổi bị ngạt khói đã phải nhập viện.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 20 phút sáng 14/11 theo giờ địa phương, ngọn lửa đã bùng lên tại các gian hàng Inter-1 và Inter-2, gần đại siêu thị "Thế kỷ mới" trong chợ Barabashovo. Ước tính có khoảng hơn 100 quầy hàng bị cháy.

Khói đen bốc cao có thể nhìn thấy rõ từ nhiều khu vực của thành phố Kharkov. Dù không người Việt nào bị thương, nhưng thiệt hại về tài sản của người Việt không hề nhỏ.

Chợ Barabashovo là trung tâm bán buôn và bán lẻ lớn nhất Đông Âu với diện tích hơn 75 ha, bao gồm hơn 18.000 quầy bán lẻ và nhà kho./.

TTXVN


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục