Cháy lớn ở Khánh Hòa: Khắc phục hậu quả và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại

14:38' - 18/01/2017
BNEWS Phó Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, ông Nguyễn Tấn Lầu cho biết, hầu hết các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy này làm nghề đi biển.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng, thiêu rụi nhiều căn nhà tạm mà người dân địa phương thường gọi là nhà chồ, ở ven cửa sông Cái thuộc cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, trưa 18/1 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã đến thăm hỏi và trao tặng 120 triệu đồng, cho những hộ dân bị thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường kêu gọi các tổ chức, đoàn thể và nhà hảo tâm, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy này, để họ vơi bớt khó khăn, trước mắt là Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Lãnh đạo phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang cho biết: Thống kê sơ bộ, vụ cháy đã khiến hơn 70 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, hàng chục căn nhà khác bị thiệt hại một phần. Địa phương cũng đã lên kế hoạch, hỗ trợ tiền cho những hộ dân bị thiệt hại, để họ thuê nhà ở trong 3 tháng.

Như TTXVN đã đưa tin, lúc gần 23 giờ ngày 17/1, ở khu vực ven cửa sông Cái thuộc cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, xảy ra vụ cháy kinh hoàng, thiêu rụi nhiều căn nhà. Tham gia chữa cháy có hàng trăm người, thuộc các lực lượng: Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Biên phòng, người dân địa phương, cùng nhiều phương tiện.

Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, do xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường, khi đường vào khu nhà này quá hẹp.

Lực lượng chức năng phải dùng ca nô, thuyền để đưa người và phương tiện, từ bờ kè nam sông Cái qua con sông này, để tiếp cận hiện trường và chữa cháy.

Trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã yêu cầu các lực lượng, bằng mọi cách không để cháy lan trên diện rộng, tổ chức di dời người dân và huy động phương tiện chữa cháy ở các khách sạn để phục vụ công tác chữa cháy...

Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 18/1, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa, đã cơ bản khống chế được vụ cháy. Hiện nay, các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

>>>Cháy kinh hoành, nhiều căn nhà ở ven cửa sông Cái, Khánh Hoà bị thiêu rụi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục