Cháy lớn tại cụm Công nghiệp Quang Trung

09:20' - 28/05/2018
BNEWS Khoảng 4 giờ ngày 28/5, một đám cháy đã bùng phát dữ dội tại công ty chuyên sản xuất khăn lạnh thuộc lô C, cụm Công nghiệp Quang Trung, phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đám cháy bùng phát dữ dội từ công ty chuyên sản xuất khăn lạnh thuộc lô C (cụm Công nghiệp Quang Trung, phường Hiệp Thành, Quận 12). Ảnh: TTXVN

Theo đó, vào thời điểm trên, nhiều người phát hiện hỏa hoạn đã cố gắng tiếp cận, huy động phương tiện, lực lượng tại chỗ dập tắt đám cháy ban đầu.

Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong khu vực chỉ có lực lượng bảo vệ, lửa lại gặp vật liệu dễ cháy nên đã nhanh chóng lan rộng. Những người có mặt tại hiện trường đã di dời vật liệu dễ cháy ở kho xăng và kho hóa chất trong công ty ra ngoài.

Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi một diện tích 1.700 mét vuông trên tổng diện tích 2.600 mét vuông của hai công ty. Ảnh: TTXVN

Khói lửa bốc lên dữ dội và lan sang một công ty chuyên về bao bì, in ấn ở lân cận. Cột khói cháy từ hai công ty bốc cuồn cuộn lên cao hàng trăm mét, sức nóng làm mái tôn, tường nhà xưởng đổ sập.
Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Quận 12, quận Tân Phú, Gò Vấp với hơn 130 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đám cháy được khống chế không lâu sau đó.
Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 1.700 m2 nhà xưởng trên tổng diện tích 2.600 m2 của hai công ty. Cảnh sát đã bảo vệ được gần 1.000 m2 của hai công ty, không để ảnh hưởng đến kho xăng và kho hóa chất.
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục