Cháy lớn tại khu dự trữ sinh quyển của Hà Lan

18:07' - 23/06/2017
BNEWS Một đám cháy lớn đã bùng phát trong đêm 22/6 tại khu bảo tồn thiên nhiên Deurnese Peel, tỉnh Brabant, miền Nam Hà Lan. Khoảng 150 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để chống chọi với đám cháy.
Cháy lớn tại khu dự trữ sinh quyển của Hà Lan. Ảnh: EPA

Nhà chức trách cho biết đám cháy đã thiêu rụi 21 hécta rừng của khu bảo tồn này, một diện tích rất lớn theo tiêu chuẩn của nước này.

Người dân đã phát hiện đám cháy từ khoảng 22h ngày 22/6 và đám cháy đã mau chóng lan qua khu vực đất rừng cũng như khu vực đồng cỏ và than bùn.

Tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, khu vực này rất khó tiếp cận do đường xấu, xe tải cũng không thể di chuyển vào sâu.

Hiện lực lượng chữa cháy tiếp viện từ tỉnh Limburg cũng đã được điều động.

Trước đó, ngày 21/6, giới chức Hà lan đã ban bố cảnh báo đỏ trên khắp 7 tỉnh vì nguy cơ cháy cao do thời tiết khô hạn.

Hà Lan cũng như toàn bộ châu Âu hiện đang trải qua đợt sóng nhiệt mùa hè với nền nhiệt cao suốt nhiều ngày và khô hạn khiến cây cối bị khô cằn và dễ bắt lửa.

Tuy nhiên, nhà chức trách cũng chưa khẳng định nguyên nhân xảy ra vụ cháy, đồng thời đặt dấu hỏi về việc đám cháy bùng phát chỉ vài giờ sau một vụ cháy khác xảy ra ở một khu bảo tồn khác nằm cách Deurnese Peel khoảng 20 km.

Đám cháy ở khu bảo tồn tại đảo Terschelling cũng bùng phát trong đêm nhưng đã mau chóng được kiểm soát.

Vụ cháy xảy ra chỉ 6 ngày sau một vụ cháy rừng khác bùng phát ở miền Trung Bồ Đào Nha cướp đi sinh mạng của hơn 60 người và khiến hàng trăm người bị thương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục