Cháy nổ tại nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ, ít nhất 9 người thương vong

09:35' - 27/12/2016
BNEWS Ít nhất 5 công nhân, trong đó có 3 phụ nữ, đã thiệt mạng và 4 người bị bỏng nặng do cháy lớn xảy ra bên trong nhà máy sản xuất pháo hoa tại bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ ngày 26/12.

Cảnh sát cho biết lửa bùng phát gần khu vực Sattur thuộc huyện Virudhunagar, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu khoảng 543 km về phía Nam. Hỏa hoạn cũng gây ra một số vụ nổ bên trong nhà máy, thiêu rụi một trong những đơn vị sản xuất của cơ sở này. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Tuy nhiên, điều tra ban đầu cho thấy kho pháo hoa bên trong nhà máy khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội hơn.

Cùng ngày 26/12, hơn 900 bình ga hóa lỏng trên 2 xe tải đã phát nổ tại bang Karnataka, Tây Nam Ấn Độ. May mắn, các vụ nổ không gây thương vong, song làm hư hại một số phương tiện đỗ gần xe tải.

Các bình ga phát nổ sau khi bị cháy. Vụ việc xảy ra tại thị trấn Chintamani, huyện Chikkaballapura, cách thủ phủ Bengaluru của Karnataka khoảng 73 km về phía Bắc. Sau gần 3 tiếng, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa.

Nguyên nhân vụ việc trên đang được điều tra làm rõ.

Cùng ngày tại Trung Quốc, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ nổ pháo hoa ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc nước này.

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra tại huyện Phong Nhuận ở thành phố Đường Sơn tối 26/12. Các nạn nhân đều là những người buôn bán pháo hoa tại thời điểm đó đang lén lút chôn số pháo này để tránh bị cơ quan chức năng thu giữ, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc tăng cường chống tàng trữ trái phép chất nổ trong dịp lễ hội. Hiện nhà chức trách đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sự việc trên xảy ra chỉ 2 ngày sau vụ nổ pháo hoa khiến 2 công nhân thiệt mạng, 16 người bị thương và 6 người mất tích tại một xưởng tư nhân cũng ở thị trấn trên./.  

>>> Xem thêm: Thêm một vụ nổ pháo hoa tại Mexico gây thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục