Cháy tại Chung cư Hồ Gươm Plaza, Hà Nội

08:10' - 14/12/2015
BNEWS Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại Chung cư Hồ Gươm Plaza, số 110 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội vào rạng sáng 14/12 khiến hàng trăm người hoảng loạn.
Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại Chung cư Hồ Gươm Plaza, số 110 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội vào rạng sáng 14/12. Ảnh: hoguomplaza

"Bà hỏa" ghé thăm đã khiến 2 người trong chung cư này phải đi nhập viện.
Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 14/12 tại Chung cư Hồ Gươm Plaza. Vào khoảng thời gian này, cư dân tòa nhà phát hiện có mùi khét đã truy tìm và phát hiện có khói bốc ra mù mịt từ căn hộ nằm trên tầng 18A của chung cư.

Kèm theo khói, người dân còn nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ từ căn hộ số 1805.
Theo lời một số nhân chứng, họ nhìn thấy một người phụ nữ đã mở cửa sổ ra kêu cứu và gào to nhờ mọi người ở dưới gọi điện thoại cho chồng theo số chị ta đọc nhưng rất khó nghe vì chị ở tận tầng 18.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn hộ số 1805 có hai mẹ con gồm một phụ nữ mang bầu và một cháu bé 5 tuổi.
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt với 4 xe chuyên dụng bao gồm cả xe thang đã được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do căn hộ bị cháy nằm ở tầng cao nên cảnh sát đã phải trực tiếp tiếp cận, đưa hai người bên trong căn hộ 1805 xuống dưới theo cầu thang của tòa nhà để đưa đi cấp cứu. Đến 1 giờ 20 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế.
Đáng chú ý, theo phản ánh của các hộ dân, khi căn hộ số 1805 phát hỏa, hệ thống chuông báo động của tòa nhà này không hoạt động, thậm chí thang máy vẫn chạy bình thường.

Các cư dân của tòa nhà Hồ Gươm Plaza tỏ ra hết sức bức xúc vì trước đó họ đã từng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Hồ Gươm phải kiểm tra hệ thống cứu hỏa và đều nhận được cam kết đảm bảo an toàn từ công ty này.
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang tiếp tục được làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục