CHDCND Triều Tiên tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang

15:14' - 28/10/2015
BNEWS Bộ Kinh tế Đối ngoại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, do ông Ri Ryong Nam – Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại làm trưởng đoàn đến làm việc và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang.

Trong các ngày 27 và 28/10, đoàn công tác của Bộ Kinh tế Đối ngoại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, do ông Ri Ryong Nam – Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại làm trưởng đoàn đã đến làm việc và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Hậu Giang. 

Phát biểu trong buổi làm việc với đoàn ngày 28/10, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, Hậu Giang là tỉnh thuần nông có 80% diện tích và 80% hộ dân sống bằng nghề nông. Hàng năm, tỉnh sản xuất ra hơn 1 triệu tấn lương thực; trong đó, hơn 600.000 tấn lúa hàng hóa. Cây lúa là cây trồng chủ lực, kế đó là nuôi trồng thủy sản, vườn cây ăn trái, mía, dứa…

Ảnh minh họa. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN.

Hiện nay, tỉnh Hậu Giang có 2 khu và 4 cụm công nghiệp tập trung, đã có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, như: nhà máy nhiệt điện, nhà máy giấy, chế biến thủy sản, bia rượu- nước giải khát…

Hiện tỉnh đang xây dựng hàng chục danh mục dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước, tập trung nhiều trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thương mại- dịch vụ, y tế, môi trường, giáo dục-đào tạo-dạy nghề…

Ông Ri Ryong Nam, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, cho biết về lâu dài, CHDCND Triều Tiên sẽ hợp tác chặt chẽ với tỉnh để xúc tiến đầu tư trên một số lĩnh vực thế mạnh của Triều Tiên với Hậu Giang nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng Ri Ryong Nam nhấn mạnh, chuyến thăm lần này ngoài mục đích thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Triều Tiên, còn là cơ hội để CHDCND Triều Tiên và tỉnh Hậu Giang tìm kiếm, kêu gọi và thu hút các đối tác, doanh nghiệp giữa 2 nước cùng đầu tư phát triển, trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau phát triển bền vững.

Trong thời gian làm việc tại Hậu Giang, đoàn đã đến thăm một số trại nuôi cá ở thị xã Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh; thăm Nhà máy Đường Casuco Cần Thơ và tìm hiểu về các lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh, đặc biệt thủy sản là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Hậu Giang, với sản lượng sản xuất, chế biến khoảng 1.900 tấn mỗi năm, góp phần mang lại nguồn ngoại tệ không nhỏ về cho địa phương./.

Huỳnh Sử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục