Chevron muốn bán tài sản tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia

05:35' - 11/08/2016
BNEWS Tập đoàn dầu khí Chevron (Mỹ) đang có ý định bán bớt các tài sản trị giá khoảng 5 tỷ USD tại Trung Quốc và Thái Lan nhằm cắt giảm bớt chi phí trong bối cảnh giá dầu mỏ xuống thấp.
Chevron muốn bán tài sản tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN
Tập đoàn dầu khí Chevron (Mỹ) đang có ý định bán bớt các tài sản trị giá khoảng 5 tỷ USD tại Trung Quốc và Thái Lan nhằm cắt giảm bớt chi phí trong bối cảnh giá dầu mỏ xuống thấp.
Nhật báo “Wall Street Journal” (Mỹ) ngày 4/8 dẫn nguồn tin nội bộ từ Chevron cho biết Tập đoàn này sẽ bắt đầu bán các tài sản tại Trung Quốc, chủ yếu là ngoài khơi, trong tháng Tám này. Trong số các tài sản này có cổ phần tại một mỏ dầu khoài khơi mà Chevron liên doanh với Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC), ước tính trị giá khoảng 1 tỷ USD.
Ngoài tài sản tại Trung Quốc, Tập đoàn Chevron cũng muốn bán bớt cổ phần trong dự án năng lượng địa nhiệt tại Indonesia, ước tính trị giá 2 tỷ USD, và các tài sản tại một mỏ khí tự nhiên ở Thái Lan.
Việc bán các tài sản này đánh dấu một sự rút lui dấu ấn đáng kể của Chevron trong lĩnh vực sản xuất dầu khí tại châu Á. Theo kế hoạch, Chevron sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất khí đốt tự nhiên tại Bangladesh, trong lục địa Trung Quốc cũng như ngoài khơi Indonesia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục