Chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên 20.000 điểm

11:14' - 26/01/2017
BNEWS Lần đầu tiên trong lịch sử, phiên 25/1, chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên vượt ngưỡng 20.000 điểm.
Chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên 20.000 điểm. AP/TTXVN
Lần đầu tiên trong lịch sử, phiên 25/1, chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên vượt ngưỡng 20.000 điểm, nối dài đà tăng của chứng khoán kể từ sau khi ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên hy vọng về các chính sách thúc đẩy tăng trưởng.

Khép lại phiên giao dịch 25/1, tại New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,8% lên 20.068,51 điểm. Cũng với đà tăng này, chỉ số S&P 500 chốt phiên ở mức 2.298,37 điểm trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ghi thêm 1% lên đóng phiên ở mức 5.656,34 điểm. Đây đều là hai mức kỷ lục mới.

Nhận định về diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ phiên này, chiến lược gia trưởng về đầu tư Sam Stovall tại công ty nghiên cứu CFRA cho rằng các nhà đầu tư hiện đang đặt cược rằng ông Trump sẽ khởi động một chương trình nghị sự thúc đẩy tăng trưởng, bao gồm các đợt cắt giảm thuế và tránh các các “cạm bẫy” chẳng hạn như kích hoạt một cuộc chiến thương mại. Ông cho rằng nhìn chung thị trường cho rằng ông Trump có thể sẽ hoàn thành một số mục tiêu, đặc biệt liên quan đến chính sách cắt giảm thuế và còn có thể là các chương trình kích thích kinh tế. Chiến lược gia Stovall cho rằng các nước đi của ông Trump tính đến thời điểm hiện tại đều mang lại hiệu ứng tâm lý tích cực.

Phiên 25/1 còn là ngày cổ phiếu công nghệ của Mỹ thăng hoa. Cổ phiếu của hãng chế tạo máy bay Boeing đóng phiên này tăng 4,2% - mức tăng điểm mạnh nhất trong số các chỉ số công nghệ phiên này. Giá cổ phiếu của Apple phiên này cũng ghi thêm 1,6% giữa bối cảnh giới đầu tư đón đợi báo cáo kinh doanh dự kiến sắp công bố của “Trái táo khuyết”.

Cổ phiếu tài chính phiên này cũng đi lên với việc giá cổ phiếu JPMorgan Chase và Goldman Sachs đều tiến khoảng 1,5%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục