Chỉ số giá lương thực, thực phẩm thế giới tăng gần 7%

06:47' - 10/09/2016
BNEWS Thông tin trên do Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc cho biết đã mang lại tín hiệu tốt cho thị trường nông sản thế giới sau khi sụt giảm trong tháng Bảy.
Nông sản thế giới sẽ phải chịu nhiều tác động từ việc biến động tỷ giá toàn cầu. Ảnh: TTXVN

Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho biết trong tháng 8/2016, chỉ số giá lương thực, thực phẩm đứng ở mức 165,6 điểm, tăng 1,9% so với tháng trước và tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ đà tăng của giá dầu cọ và các sản phẩm sữa.

Số liệu trên đã chặn lại đà giảm trong tháng Bảy và ghi dấu tháng tăng thứ 6 trong bảy tháng qua của chỉ số giá lương thực, thực phẩm. Trước đó, chỉ số này đã giảm trong gần hai năm.

Việc FAO dự báo sản lượng gạo, lúa mỳ và ngô sẽ lập mức “đỉnh” của năm ngoái đã đẩy giá ngũ cốc giảm 3% trong tháng Tám so với tháng Bảy.

Tuy nhiên, mức giảm này không đủ để kéo lùi đà tăng của các mặt hàng khác, trong đó giá các sản phẩm sữa tăng 8,6%, do sản lượng sữa tại Liên minh châu Âu (EU) giảm, giá dầu ăn và các sản phẩm giàu chất béo cũng tăng 7,4%.

FAO đã nâng dự báo về sản lượng ngũ cốc thế giới cho năm 2016 lên 2,566 tỷ tấn, tăng 22 triệu tấn so với dự báo trong tháng Bảy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục