Chỉ số giá sản xuất của Hàn Quốc liên tục tăng

15:17' - 22/08/2017
BNEWS Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hàn Quốc đã ghi nhận tháng tăng thứ chín liên tiếp trong bối cảnh các chi phí điện, nước và khí đốt tăng.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa công bố số liệu cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) của nước này đã ghi nhận tháng tăng thứ chín liên tiếp với mức tăng 3% trong tháng Bảy (so với cùng kỳ năm ngoái), cao hơn so với con số 2,8% của tháng Sáu, trong bối cảnh các chi phí điện, nước và khí đốt tăng. Tính theo tháng, chỉ số PPI của tháng Bảy tăng 0,1%, sau khi giảm 0,4% vào tháng Sáu.
Bên cạnh đó, số liệu hải quan được công bố mới đây cho thấy, trong 20 ngày đầu của tháng Tám này, kim ngạch xuất khẩu tính theo đồng USD của Hàn Quốc đã tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu tăng 11,2%. Đáng chú ý, xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc ghi nhận các mức tăng lần lượt là 14,2% và 7,3%.
Cũng theo số liệu trên, Hàn Quốc ghi nhận thâm hụt thương mại 4,4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ ngày 1-20/8. Số liệu của cả tháng Tám sẽ được công bố vào ngày 1/9 tới.
Vấn đề căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc, xu hướng bảo hộ thương mại tại Mỹ và vụ bê bối về tham nhũng trong nước là những thách thức lớn đặt ra đối với Chính phủ Hàn Quốc trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, giới chức nước này vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế năm 2017 nhờ lực đẩy từ chính sách cải cách mới và đà phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Hồi cuối tháng Bảy, Chính phủ Hàn Quốc nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của năm 2017 thêm 0,4 điểm phần trăm lên 3%, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang được hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục