1. >

Chỉ số giá tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 6 tăng 0,8%

Facebook Share

BNEWS.VN Chiều ngày 24/6, Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2016 của thành phố tăng 0,8% so với tháng 5/2016 và tăng 1,79% so với tháng 6/2015.

Chỉ số giá tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 6 tăng 0,8%

Chỉ số giá tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh tháng 6 tăng 0,8%. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Như vậy, chỉ số giá tiêu dùng bình quân trong 6 tháng đầu năm 2016 của thành phố so với cùng kỳ năm 2015 tăng 1,02%.

Theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê thì có 5 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước, đặc biệt nhóm hàng tăng giá cao nhất là giao thông với mức 3,33%.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân nhóm hàng giao thông dẫn đầu các nhóm hàng tăng giá trong tháng này là do tác động của việc điều chỉnh tăng giá xăng, dầu trong thời gian gần đây.

Đây cũng là nhóm hàng liên tục tăng giá và dẫn đầu nhóm hàng được thống kê trong hai tháng 5 và 6/2016.

Cũng trong tháng 6/2016, nhóm hàng nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng cũng đạt mức tăng 1,78%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,36%; ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,35%; dược phẩm và dịch vụ y tế tăng 0,01%.

Đặc biệt, trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống thì mặt hàng thực phẩm tăng 0,58%; lương thực tăng 0,09%; còn ăn uống ngoài gia đình duy trì ở mức giá ổn định.

Mặt khác, trong tháng 6/2016 có 5 nhóm hàng giảm giá so với tháng trước là văn hóa và giải trí giảm 0,38%; bưu chính viễn thông giảm 0,16%; giáo dục giảm 0,06%; thiết bị và đồ dùng gia đình giảm 0,02%; may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,01%.

Nhóm hàng là hàng hóa và dịch vụ khác vẫn duy trì mức giá ổn định so với tháng 5/2016.

Cùng chiều với chỉ số CPI, chỉ số giá vàng tháng 6/2016 tăng 0,09% và chỉ số giá USD tăng 0,26% so với tháng trước./.

>>> CPI 6 tháng đầu năm bình quân chỉ tăng 1,72%

>>> CPI Hà Nội tăng liên tiếp trong 6 tháng

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, đồng thời dự kiến thay đổi hoàn toàn hệ thống sản xuất và quản trị hiện nay. Việt Nam cần làm gì để có thể tận dụng được cơ hội để tiến lên và bứt phá trong cuộc cách mạng lần này?