Chiêm ngưỡng hơn 100 bức tượng sáp của văn nghệ sĩ lần đầu được trưng bày tại Việt Nam

07:14' - 12/04/2017
BNEWS Hơn 100 chân dung các văn nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam được làm bằng tượng sáp đã được trưng bày và giới thiệu đến đông đảo công chúng yêu nghệ thuật tại Khu trưng bày tượng sáp văn nghệ sĩ Việt Nam.
Sáng 11/4/2017, Công ty cổ phần Tượng sáp Việt đã khánh thành Nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam tại Nhà hát Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong ảnh: Tượng sáp nhạc sĩ Văn Cao. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
Nhà trưng bày có tổng diện tích hơn 1.500m² được thiết kế nghệ thuật đậm nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam với hơn 100 bức tượng sáp các nhà văn hóa tiêu biểu, các nghệ sĩ, nghệ nhân, nhạc sĩ, đạo diễn, diễn viên, ca sĩ… có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật nước nhà. Nghệ sĩ Tuyết Thu chụp lưu niệm với tượng sáp cố nghệ sĩ Út Bạch Lan. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Các tượng sáp này được đúc theo tỉ lệ như người thật với trang phục, màu da, mái tóc quen thuộc của các nghệ sĩ ngoài đời hoặc lúc trên sàn diễn. Tượng sáp của soan giả cải lương Viễn Châu. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Tượng sáp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Tượng sáp cố Giáo sư Trần Văn Khê. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Các nghệ sĩ và khách tham quan Nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.
Quần thể tượng sáp các nghệ sĩ tại Nhà trưng bày. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục