Chiến đấu cơ F-15 của Mỹ rơi ngoài khơi Nhật Bản

08:32' - 11/06/2018
BNEWS Ngày 11/6, truyền thông Nhật Bản đưa tin, một chiếc máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã bị rơi ngoài khơi thành phố Okinawa ở phía Nam Nhật Bản.
Máy bay chiến đấu F-15 của Không lực Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Kyodo dẫn một số nguồn tin chính phủ cho biết, chiếc máy bay trên xuất phát từ căn cứ không quân Kadena ở Okinawa. 2 phi công Mỹ trên chiếc máy bay đã kịp nhảy dù ra ngoài.

Trong những năm gần đây, quân đội Mỹ đã chịu nhiều tổn thất về người trong hàng loạt vụ rơi máy bay quân sự.

Theo tờ Military Times, số vụ rơi máy bay quân sự gia tăng dường như có liên quan đến việc cắt giảm ngân sách liên bang do ngân sách hạn hẹp đồng nghĩa số giờ huấn luyện bay của phi công và số nhân viên bảo dưỡng máy bay cũng bị cắt giảm.

Trong tài khóa 2013-2017, ít nhất 133 nhân viên quân sự đã thiệt mạng trong các vụ rơi máy bay quân sự. Kể từ đầu năm tài chính 2018 (bắt đầu từ ngày 1/10/2017) đến nay đã xảy ra tổng cộng 12 vụ rơi máy bay, khiến 35 phi công và phi hành đoàn thiệt mạng (chưa tính vụ rơi mới này).

Đầu tháng 5 vừa qua, nghị sĩ Dân chủ thuộc Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ Adam Smith đã đề xuất dự luật thành lập một ủy ban độc lập phụ trách điều tra các vụ rơi máy bay quân sự sau hàng loạt vụ rơi máy bay quân sự của Lực lượng Không quân Mỹ liên tiếp.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn máy bay quân sự, so sánh tỷ lệ rơi máy bay hiện nay với các thời điểm trong quá khứ, cũng như đưa ra các biện pháp cải thiện an toàn hàng không quân sự.

Theo Hạ nghị sĩ Smith, ủy ban trên sẽ có nhiệm vụ xem xét các vụ rơi máy bay trong tài khóa giai đoạn 2013-2018. Đáng lưu ý là năm 2013 cũng là năm mà ngân sách cho quốc phòng của Mỹ bị cắt giảm./.

Xem thêm:

>>>Mỹ chặn 2 máy bay ném bom của Nga ở không phận quốc tế phía Tây Alaska

>>>Máy bay tàng hình F-35 của Mỹ hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục