Chiến dịch “cứu mùa Hè ở Brussels"

11:16' - 02/06/2016
BNEWS Mùa Hè sắp tới, chính quyền vùng thủ đô Brussels đang triển khai các biện pháp nhằm khuyến khích du khách quay lại thành phố xinh đẹp này, sau vụ khủng bố đẫm máu hôm 22/3 vừa qua.
Chiến dịch “cứu mùa Hè ở Brussels". Ảnh: getintravel.com
Kế hoạch lấy lại sức hấp dẫn cho thủ đô Brussels sau vụ khủng bố hôm 22/3 được công ty “visit.brussels” phối hợp với chính quyền thành phố Brussels tiến hành. Một ngân sách trị giá 5,6 triệu euro đã được triển khai nhằm thu hút khách du lịch trở lại thành phố.
Một chiến dịch truyền thông tầm cỡ, phối hợp với các cơ quan truyền thông của Bỉ và nước ngoài, cũng đã được triển khai nhằm kêu gọi các “lãnh đạo dư luận” trở thành các đại sứ của Brussels trong chiến dịch tuyên truyền về du lịch này.
Tại buổi họp báo mới đây, đại diện “visit.brussels” cho biết khoản tiền một triệu euro sẽ được đầu tư nhằm “cứu mùa Hè ở Brussels”. Mục tiêu là giới hạn các tổn thất được ở mức 15% so với hồi năm ngoái khi tăng trưởng còn đạt 7-8%.
Để thúc đẩy việc đặt phòng khách sạn ở Brussels, các đối tác khác đã được thiết lập cùng với trang mạng đặt phòng trực tuyến Expedia và TripAdvisor với ý tưởng điểm đến Brussels luôn xuất hiện đầu tiên trên các trang mạng này.
Chiến dịch này nhằm chủ yếu vào các quốc gia láng giềng như Pháp, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha và Italy. Ngoài ra, một chuyên mục đặc biệt mang tên "Summer in Brussels" (Mùa Hè ở Brussels) cũng được lập ra trên trang mạng “visit.brussels” với danh sách các sự kiện văn hóa diễn ra tại thủ đô cũng như các chương trình khuyến mại, các thủ thuật du lịch và các cuộc thi.
Chiến dịch thúc đẩy du lịch cũng được đăng tải trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram để thu hút lượng truy cập vào các trang mạng đặt phòng. Thêm vào đó, các đối tác về vận chuyển như Brussels Airlines, Eurostar, Thalys, TGV và Deutsche Bahn cũng tham gia ủng hộ chiến dịch cùng với các phương tiện truyền thông của Bỉ và nước ngoài.
Báo “La Voix du Nord” và tạp chí Inrockuptibles của Pháp sẽ tham gia quảng bá cho Brussels. Đài truyền hình quốc gia RTBF sẽ đưa đậm hơn 80 sự kiện trong 10 tuần ở Brussels.
Trong tháng này, chính phủ liên bang thông báo chi bốn triệu euro trong hai năm cho chiến dịch truyền thông “Nước Bỉ tích cực” nhằm quảng bá thế mạnh của Bỉ về du lịch, tạo ra sự kiện, đầu tư và văn hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục