Chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội thu hút người xem mạng tin tức truyền hình cáp CNN

20:12' - 19/01/2018
BNEWS 62% người xem Mạng tin tức truyền hình cáp CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội

Thông tin này được Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2018 tổ chức chiều 19/1.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, chiến dịch quảng bá hình ảnh Hà Nội trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đạt được tín hiệu tốt. Kết quả dựa trên khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 20252, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận dành cho việc nghiên cứu thị trường.

Công ty này thực hiện khảo sát những người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần. 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% người xem CNN được phỏng vấn nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo trên các kênh xã hội...
Những người xem CNN được phỏng vấn đa phần đều đồng ý rằng các quảng cáo cho họ thấy Hà Nội có những gì. 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng các quảng cáo cho thấy có nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.
Những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỉ lệ theo thứ tự là 17% và 11%).

Sự chênh lệch tỉ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn so khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác cho thấy hiệu quả của quảng cáo tác động tích cực tới tỉ lệ người biết đến và có khả năng đến thăm Hà Nội. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ thăm quan”, “một trong những nơi có tỉ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”.
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN với tổng số 56 sản phẩm, trong đó hoàn thành sản xuất và phát sóng 3 phim quảng cáo 30 giây quảng bá thành phố Hà Nội phát sóng trên kênh CNN quốc tế tại 4 khu vực: châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Qua báo cáo kết quả thực hiện tính đến hết tháng 10 năm 2017 của CNN đối với các chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh quốc tế CNN đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, lần đầu tiên Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông lớn trên kênh truyền hình quốc tế CNN, do vậy giai đoạn 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người dân sống ở Hà Nội và kể những câu chuyện trên kênh truyền hình CNN. Đây là một thông điệp rộng, cách kể chuyện phong phú từ các góc nhìn khác nhau để hưởng tới các đối tượng khác nhau để họ biết đến Hà Nội.

Giai đoạn khám phá này rất quan trọng để dẫn dắt đến bước tiếp theo là tương tác với khán giả để khán giả có thể ngồi xuống, muốn nghe, trò chuyện với các chương trình về Hà Nội. Những ý kiến của họ chúng ta sẽ nghe và đáp ứng, khuyến khích họ đến những bước tiếp theo là hành động. Bước khám phá, tương tác thật sự quan trọng cần diễn ra trước tiên để xây dựng hình ảnh, danh tiếng của Hà Nội để đến bước tiếp theo là tạo ảnh hưởng.
Chương trình hành động những năm tiếp theo là chiến lược truyền thông tương tác để thấy rằng Hà Nội đang đón khách du lịch, để khách cảm nhận được ở Hà Nội có gì đó dành cho họ, khuyến khích họ dẫn đến hành động. Giai đoạn này không đơn thuần là câu chuyện kể về Hà Nội với vẻ đẹp Hà Nội, văn hóa, di sản, con người mà câu chuyện tiếp theo giai đoạn này mang tính chất khám phá hơn nữa về các ngóc ngách Hà Nội, khía cạnh mọi người chưa biết đến.
Chính vì vậy, các câu chuyện khiến cho mọi người trò chuyện nhiều hơn nữa. Để làm được điều này, đội ngũ sáng tạo đã được nhiều giải quốc tế cùng đội ngũ phóng viên của CNN sẽ tiếp tục sản xuất nội dung cho Hà Nội. Các câu chuyện kể mang nhiều khám phá ngạc nhiên hơn và sản xuất cho nhiều đối tượng từ những góc nhìn khác nhau như: câu chuyện kể của một doanh nhân, một nhà đầu tư, một cặp đôi hay một du khách nữ, một gia đình du khách...
Để kể câu chuyện mang nhiều ngạc nhiên thú vị cho du khách, CNN sẽ sử dụng kể chuyện trên nền tảng video của CNN với thông điệp của thương trình là “Hãy kể cho tôi những điều tôi chưa từng biết”, “Hãy chỉ cho tôi những điều tôi chưa từng thấy”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục