Chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp ứng cử viên Macron bị tin tặc tấn công

20:44' - 26/04/2017
BNEWS Nhóm vận động phong trào "Tiến bước" của ông Macron nêu rõ ông Macron là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc kể từ tháng 1/2017.
Tin tặc tấn công vào dữ liệu chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 26/4, nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận nhóm này đã trở thành mục tiêu của ít nhất 5 vụ tấn công mạng kể từ tháng 1/2017, song không gây tổn hại bất cứ dữ liệu nào của chiến dịch tranh cử.

Trong một tuyên bố, nhóm vận động phong trào "Tiến bước" của ông Macron nêu rõ ông Macron là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp trở thành mục tiêu tấn công và không có gì là ngẫu nhiêu nếu ông Macron, ứng cử viên triển vọng cuối cùng còn lại trong cuộc bầu cử này, là mục tiêu ưu tiên.

Nhóm vận động tranh cử của ông Macron viện dẫn các kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu an ninh mạng Trend Micro có trụ sở tại Nhật Bản hôm 25/4 tuyên bố có bằng chứng cho thấy chiến dịch chính trị của ông Macron đã bị nhóm tin tặc Pawn Storm nghi có quan hệ với các cơ quan an ninh Nga, tấn công hồi tháng trước.

Theo Trend Micro, Pawn Storm đã sử dụng thủ đoạn gửi các thư điện tử giả như một công ty hợp pháp nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân của ứng cử viên Macron và các thành viên trong chiến dịch "Tiến bước" của ông. Tuy nhiên, trong phản ứng của mình, Moksva đã bác bỏ mọi cáo buộc dính líu đến cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp.

Trước đó, trong vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp, không có ứng cử viên nào giành được số phiếu ủng hộ quá bán, do đó 2 ứng cử viên dẫn đầu là ông Macron và bà Marine Le Pen, Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc (FN), sẽ bước vào vòng 2 diễn ra vào 7/5 tới.

Theo kết quả thăm dò mới nhất, cử viên độc lập Emmanuel Macron sẽ đánh bại bà Le Pen với ít nhất 60% số phiếu ủng hộ trong vòng bầu cử quyết định sắp tới./.

>>> Bầu cử Tổng thống Pháp: Hai ứng viên lọt vào vòng hai công kích lẫn nhau

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục