Chile tìm kiếm 11 người leo núi mất tích

10:34' - 27/06/2017
BNEWS Bất chấp thời tiết xấu, tuyết rơi nhiều, cảnh sát và lực lượng kiểm lâm Chile ngày 26/6 vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động tìm kiếm 11 người mất tích trong 48 giờ qua tại khu vực núi lửa Lonquimay,

Khu vực núi lửa Lonquimay, nằm ở phía Nam vùng La Araucania, miền Trung nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Giám đốc Tổng công ty Lâm nghiệp quốc gia (CONAF) tại La Araucania, ông David Jouannet cho biết số người mất tích trên, gồm 6 phụ nữ và 5 nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 61, đến từ một câu lạc bộ leo núi ở thủ đô Santiago.

Những người này đã gửi tin nhắn với nội dung "chúng tôi bị lạc" vào lúc 15h (giờ địa phương) hôm 24/6. Tuy nhiên, trong 48 giờ qua, không ai liên lạc được với họ, trong khi tuyết rơi và không khí lạnh tăng cường tại chân dãy núi Andes, cách thủ đô Santiago 800 km, đang cản trở công tác cứu nạn. Hiện cảnh sát cùng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm và theo dõi diễn biến tình hình thời tiết.

Giới chức Chile cũng đã lên kế hoạch điều một máy bay trực thăng của Nhóm Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm (GOPE) đến khu vực trên để tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, sáng 25/6, lực lượng kiểm lâm đã tìm thấy các xe bị tuyết bao phủ không có người bên trong, cách trung tâm trượt tuyết khoảng một vài mét.

Theo em gái của một trong những người mất tích, tất cả 11 người nói trên đều có kinh nghiệm leo núi và có các thiết bị cần thiết để chinh phục ngọn núi lửa Lonquimay cao 2.850 mét được tuyết trắng bao phủ trong suốt mùa Đông này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục