China Eastern Airlines mua 10% cổ phần của Air France-KLM

13:30' - 28/07/2017
BNEWS Ngày 28/7, hãng hàng không China Eastern Airlines của Trung Quốc thông báo đang chuẩn bị mua 10% cổ phần của hãng hàng không Air France-KLM, nhằm mở rộng mạng lưới tại châu Âu.

Trong một hồ sơ nộp lên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), China Eastern Airlines cho biết sẽ trả khoảng 375 triệu euro (438,5 triệu USD) để mua số cổ phần trên của hãng hàng không liên doanh Pháp - Hà Lan.

Thông báo nói rõ hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ cũng sẽ mua 10% cổ phần của Air France-KLM. Theo đó, ba công ty sẽ hình thành một hệ thống hàng không toàn cầu và sẽ cung cấp những dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, thuận lợi và hiệu quả hơn cho hành khách trên khắp thế giới.

Việc mua lại cổ phần của Air France-KLM sẽ cho phép China Eastern Airlines mở rộng mạng lưới các tuyến đường bay, phát triển các thị trường mới và cải thiện hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, thỏa thuận cũng giúp Air France-KLM có được vị trí dẫn đầu trong các hãng hàng không châu Âu ở Thượng Hải, một trung tâm thương mại và kinh doanh lớn của Trung Quốc.

Việc mở rộng của China Eastern Airlines nằm trong chiến lược của Chính phủ Trung Quốc khuyến khích các hãng hàng không nước này tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài và trở thành các thương hiệu được công nhận trên thế giới.

Ngày 27/7, Air France-KLM cho biết cũng sẽ mua 31% cổ phần của Virgin Atlantic với mức giá khoảng 287 triệu USD. Theo đó, thương vụ này sẽ diễn ra vào năm 2018 sau khi được pháp luật thông qua.

Thỏa thuận này sẽ đưa Air France-KLM trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Virgin Atlantic sau Delta Airlines, hãng sở hữu 49% cổ phần./.
>>>Air France KLM lỗ ròng 155 triệu euro trong quý I/2016
>>>Doanh thu của Air France-KLM bị ảnh hưởng nặng nề sau loạt vụ khủng bố ở Paris

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục