Chính phủ Anh bác kiến nghị tiến hành trưng cầu ý dân lần thứ hai

18:40' - 09/07/2016
BNEWS Ngày 9/7, Chính phủ Anh đã chính thức bác bỏ kiến nghị được hơn 4.125.000 người ký kêu gọi tiến hành trưng cầu ý dân lần thứ hai về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) của Anh.
Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: TTXVN

Những người ký kiến nghị muốn tổ chức lại cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh ở lại hay rời khỏi EU, theo đó kêu gọi Chính phủ Anh thực hiện quy định nếu số người ủng hộ ở lại hay rời khỏi EU ít hơn 60% trong tổng số người dân đi bỏ phiếu dưới 75% thì cần tiến hành một cuộc trưng cầu ý dân khác. 

Tuy nhiên, Chính phủ Anh tuyên bố Luật trưng cầu ý dân của EU mà quốc hội đã thông qua không quy định giới hạn tỷ lệ tối thiểu người dân đi bỏ phiếu. 

Trong cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU của Anh hôm 23/6, có 72% số cử tri đi bỏ phiếu, trong đó 52% (khoảng 17,4 triệu người) ủng hộ Anh rời khỏi EU, còn gọi là Brexit.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết Thủ tướng David Cameron và Chính phủ Anh đã khẳng định đây là cuộc bỏ phiếu chỉ tiến hành một lần và quyết định này cần phải được tôn trọng.

Do đó, Anh hiện nay cần chuẩn bị cho tiến trình rời khỏi EU và chính phủ cam kết sẽ bảo đảm kết quả tốt nhất có thể cho người dân Anh trong các cuộc đàm phán với EU.

Những người phản đối Anh rời khỏi EU dự định tiến hành một cuộc mít tinh tại London trong ngày 9/7. Dự kiến khoảng 2.000-6.000 người tham gia sự kiện này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục