Chính phủ nước Anh loan báo chương trình hợp tác mới với Boeing

19:47' - 11/07/2016
BNEWS Thủ tướng Anh David Cameron vừa thông báo chương trình hợp tác mới với Boeing liên quan đến một hợp đồng mua 9 máy bay tuần tra hàng hải P8 mới.
Chính phủ nước Anh loan báo chương trình hợp tác mới với Boeing. Ảnh minh họa: telegraph.co.uk

Vương quốc Anh sẽ tăng chi cho nghiên cứu-phát triển không gian vũ trụ và tạo thêm nhiều việc làm mới ở nước Anh.

Văn phòng của ông Cameron cho biết, nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ là Boeing và Chính phủ cùng làm việc để xây dựng một căn cứ có số vốn 100 triệu bảng Anh (129 triệu USD) về đào tạo và hỗ trợ hoạt động/vận hành P-8A tại RAF Lossiemouth ở Scotland, tạo ra hơn 100 việc làm mới.

Boeing đã xác nhận sẽ tạo 2.000 việc làm tại nước Anh và tăng kinh phí cho nghiên cứu và phát triển, đồng thời Boeing và Chính phủ Vương quốc Anh sẽ đóng góp 471 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực không gian vũ trụ.

Ông Cameron cũng nhấn mạnh rằng nước Anh sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới trong cả hai lĩnh vực hàng không vũ trụ dân sự và quốc phòng.

Ngày 11/7, Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough lần thứ 50 ước tính có sự tham gia của 1.500 đơn vị, đã khai mạc tại nước Anh.

Truyền thông địa phương cho biết triển lãm hàng không năm nay chưa chắc phá được kỷ lục của kỳ triển lãm trước (với tổng giá trị các hợp đồng được ký kết lên đến 157 tỷ bảng Anh, tương đương 204 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục