Chính sách kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thay đổi sau vụ đảo chính bất thành

12:39' - 24/07/2016
BNEWS Nền kinh tế thị trường của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hoạt động như trước bất chấp cú sốc chính trị gần đây và việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong ba tháng.
Chính sách kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thay đổi sau vụ đảo chính bất thành. Ảnh: Reuters

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho biết như vậy và nêu rõ nền tảng kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ khá vững chắc, với khả năng phục hồi nhanh chóng trong nhiều thời điểm như cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự thay đổi về địa chính trị.

Do đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ duy trì chính sách kinh tế như trước đây sau vụ đảo chính bất thành.

Sau cuộc đảo chính bất thành ở nước này cuối tuần trước ngày 20/7 hãng đánh giá tín nhiệm Standard &Poor's (S&P) ngày 20/7 đã hạ mức xếp hạng tín dụng của Thổ Nhĩ Kỳ một bậc, từ BB+/B xuống BB/B, cả hai mức đều được coi là không nên đầu tư, và vẫn đánh giá triển vọng nợ công là tiêu cực.

Liên quan đến việc S&P hạ bậc tín nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ ông Simsek cho hay do quyết định của các cơ quan xếp hạng tín nhiệm, chi phí tín dụng có thể tăng lên và các công ty Thổ Nhĩ Kỳ có thể tìm kiếm các khoản vay nước ngoài.

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cũng thông báo không tính phí các giao dịch hàng ngày và sẽ cung cấp khả năng thanh khoản không giới hạn cho các ngân hàng để duy trì sự ổn định của thị trường tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục