Chính thức triển khai đăng ký xuất nhập cảnh điện tử trên cả nước

18:05' - 23/03/2017
BNEWS Đây là bước đi cụ thể nhằm thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.
Giao diện trang web đăng ký thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh.

Chiều 23/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền internet và chương trình tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu, cho lực lượng quản lý xuất nhập cảnh của cả nước.

Người dân và du khách có thể vào địa chỉ https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xuất nhập cảnh.

Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh cho biết, từ đầu năm 2017, Tổng cục An ninh đã triển khai thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, tiếp nhận yêu cầu cấp hộ chiếu của công dân qua tờ khai điện tử.

Đây là bước đi cụ thể nhằm thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, góp phần phát triển du lịch, môi trường đầu tư kinh doanh và tạo điều kiện cho công dân xuất cảnh.

Thời gian qua, lực lượng xuất nhập cảnh đã chủ động, tích cực đổi mới, phát huy sức mạnh tập thể, sự sáng tạo của từng cá nhân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an, Chính phủ, Quốc hội ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhằm đổi mới mạnh mẽ và tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình hiện nay.

Chương trình khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền internet và chương trình tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu được triển khai trên cả nước sẽ tạo thuận lợi cho cơ quan công an, cơ sở lưu trú, người dân trong nước và người nước ngoài, vì không phát sinh thủ tục giấy tờ, chi phí, không hạn chế thời gian, không phải trực tiếp đến cơ quan công an.

Thông tin khai báo chỉ gồm họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu nên rất dễ nhớ, dễ nhập.

Trung tướng Vũ Thanh Bình yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ quán triệt chủ trương về cải cách hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh theo hướng vừa đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân, người nước ngoài khi tham gia quá trình xuất nhập cảnh, vừa tăng cường hiệu lực quản lý của Nhà nước; đồng thời cần nắm vững hệ thống, cách thức vận hành chương trình khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền internet, chương trình tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu.

Hiện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Hà Nội đã triển khai thí điểm việc tiếp nhận tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến. Sắp tới, 12 địa phương khác sẽ triển khai công tác này; các địa phương còn lại tiếp tục nghiên cứu, chuẩn bị hệ thống để triển khai. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục