Chính thức vận hành Nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ trị giá 100 tỷ

18:27' - 31/07/2016
BNEWS Ngày 31/7, Nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ xuất khẩu khẩu lớn nhất tại Phú Yên chính thức đi vào hoạt động.
Nhà máy sản xuất gỗ dăm xuất khẩu lớn nhất tỉnh Phú yên chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: xaluan.vn

Nhà máy do doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng.

Nhà máy có tổng diện tích 36.000 m2, trong giai đoạn 1 sản xuất gỗ dăm xuất khẩu và giai đoạn 2 đến năm 2017 sẽ đầu tư mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như viên nén gỗ. Đây là nhà máy chế biến gỗ dăm, viên nén đầu tiên và lớn nhất tại Phú Yên.

Theo ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Bảo Châu cho biết, công suất nhà máy 36 tấn gỗ dăm/giờ. Tổng sản lượng 100.000 tấn/năm.

Đến năm 2017, nhà máy sẽ chuyển sang sản xuất sản phẩm giá trị xuất khẩu cao viên nén rộng 3 cm, dài 4 cm và dày 1cm với công suất 100.000 tấn/năm. 1 viên nén sản sinh nhiệt lượng tương đương với 5 kg gỗ khô.

Theo ông Khoa, sản phẩm viên nén sẽ xuất sang các khách hàng tiềm năng khác như Hàn Quốc, Mỹ, EU... Doanh nghiệp đã hợp tác với các tổ chức nghiên cứu chuyên ngành trong nước như Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Công ty Bureau Veritas thuộc tổ chức ASSIST... kết nối với Trường Đại học Dong Seo, Kang Won Hàn Quốc để tiếp cận, chủ động nắm bắt công nghệ hiện đại trong việc đa dang hóa sản phẩm tạo ra.

Hiện doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu đã có vùng nguyên liệu gỗ gần 2.000 hecta để phục vụ hoạt động của nhà máy, trong đó 600 hecta bắt đầu đến chu kỳ thu hoạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục