Chip điện tử và màn hình Samsung đặc biệt hút khách

09:34' - 08/10/2015
BNEWS Sản xuất chip điện tử và màn hình của Samsung đang hỗ trợ tốt cho các dòng điện thoại thông minh trước sự cạnh tranh quyết liệt của Apple (Mỹ) và các đối thủ giá rẻ Trung Quốc.
Samsung vẫn rất mạnh về chip điện tử và màn hình. Ảnh: Yonhap

Ngày 7/10, Samsung Electronics Co Ltd - nhà sản xuất điện tử của Hàn Quốc - ước tính lợi nhuận quý III/2015 tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung ước tính lợi nhuận của hãng trong quý III vào khoảng 7.300 tỷ won (6,23 tỷ USD), so với mức 4.100 tỷ won cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp tăng lợi nhuận. Mức lợi nhuận được công bố đã khiến cổ phiếu của Samsung tăng trong phiên giao dịch trước khi đóng cửa ngày 7/10.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh chính của Samsung là điện thoại thông minh có dấu hiệu suy giảm do sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ như Apple - "gã khổng lồ" về công nghệ của Mỹ - và các hãng điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc như Xiaomi.

Sản phẩm điện thoại mới nhất của Samsung ra mắt hồi tháng Tư là Galaxy S6 được cho là thất bại trong việc gây chú ý đối với người dùng. Song sản phẩm chip điện tử và màn hình kinh doanh tốt và đã bù đắp cho khó khăn đó.

Hwang Min-Sung, nhà phân tích của công ty chứng khoán Samsung cho biết lượng đặt hàng điện thoại thông minh của Samsung tăng lên 83 triệu chiếc trong quý III, so với 72 triệu chiếc trong quý II, nhưng lợi nhuận lại giảm do giá bán hạ.

Theo nhà phân tích kinh tế Lee Seung-Woo của công ty chứng khoán IBK, việc đồng won giảm 12% trong vòng một năm qua so với đồng USD đã hỗ trợ tăng lợi nhuận từ việc cung cấp hầu hết các sản phẩm bán dẫn và màn hình cho các thị trường mới nổi.

Bên canh đó, đồng won yếu cũng tạo lợi thế cho các mặt hàng xuất khẩu của Samsung cạnh tranh trên thị trường quốc tế và tăng thu nhập cho họ.

Vân Anh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục