Chợ Giáng sinh làm nên nét độc đáo của Praha

14:20' - 24/12/2015
BNEWS Người Séc chuẩn bị đón Giáng sinh ngay từ cuối mùa Thu, do vậy ngay từ đầu tháng 12, nhiều ngôi nhà và đường phố ở Séc đã "khoác" lên mình bộ trang phục rực rỡ kết bằng đèn màu và các đồ vật lấp lánh.
Hai khu chợ Giáng sinh lớn ở thủ đô Praha, CH Séc thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, hai khu chợ Giáng sinh lớn ở thủ đô Praha, mở ở quảng trường Vaslavske (người Việt ở Séc gọi là quảng trường Con Ngựa) và Staromestske (quảng trường Con Gà), kéo dài từ cuối tháng 11 cho đến giữa tháng Giêng là hai khu chợ Giáng sinh nổi tiếng không chỉ ở Séc, mà khắp châu Âu, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài đến Praha vào dịp Giáng sinh và Năm mới.

Không như các khu chợ bình thường, không khí ở hai khu chợ Giáng sinh rất rộn ràng, đông đúc. Nhiều người đến đây để cảm nhận bầu không khí lễ hội chứ không có chủ đích mua sắm.

Các quầy hàng Giáng sinh được trang hoàng đẹp đẽ. Ảnh: TTXVN

Trong các quầy hàng bằng gỗ được trang hoàng đẹp đẽ được bày bán đồ lưu niệm, các loại bánh truyền thống của dân tộc Séc, trong đó có bánh quy khổ nhỏ gọi là tsukrovi.

Điều đặc biệt là giá cả trong các khu chợ Giáng sinh thường "phải chăng" hơn ở ngoài cửa hàng, siêu thị, do vậy, người dân Séc thích tới đây để mua quà tặng Giáng sinh cho người thân và bạn bè.

Không chỉ thu hút khách du lịch nhờ khu chợ Giáng sinh, quảng trường Staromestske còn là tâm điểm thu hút sự chú ý của dân và du khách tại Praha nhờ cây thông Noel.

Cây thông "Hoa hậu Giáng sinh" của Praha sẽ được thắp đèn sáng suốt đêm. Ảnh: TTXVN

Cây thông Noel lộng lẫy ở quảng trường Staromestske năm nay được dự đoán có "tuổi thọ" tầm 50 - 65, cao 23 mét và có thân thẳng, tán lá tròn.

Để giành quyền trang trí cho cây thông thật lộng lẫy và xứng tầm "Hoa hậu Giáng sinh", các nhà thiết kế trên khắp nước Séc đã phải trải qua một cuộc thi gắt gao để giành lấy "trọng trách" này. Khác với các năm trước, cây thông Giáng sinh chính của Praha sẽ được thắp đèn sáng suốt đêm.

Cảnh sát cũng được tăng cường ở quảng trường cho đến hết ngày lễ Thánh Nikolai (5/12) và sau đó là trước dịp Giáng Sinh (25/12).

Các loại bánh truyền thống của Séc, trong đó có bánh quy khổ nhỏ gọi là tsukrovi cũng được bày bán tại khu chợ Giáng sinh này. Ảnh: TTXVN

Người Séc chuẩn bị đón Giáng sinh ngay từ cuối mùa Thu, do vậy ngay từ đầu tháng 12, nhiều ngôi nhà và đường phố ở Séc đã "khoác" lên mình bộ trang phục rực rỡ kết bằng đèn màu và các đồ vật lấp lánh. Đêm Giáng sinh đối với người Séc, cũng như ở châu Âu nói chung là ngày lễ của gia đình.

Đêm Giáng sinh đối với người Séc, cũng như ở châu Âu nói chung là ngày lễ của gia đình. Ảnh: TTXVN

Theo số liệu điều tra của hãng STEM/MARK, dịp Giáng sinh năm nay trung bình mỗi gia đình người Séc chi khoảng 7.700 koruna (285 euro) để tặng quà cho người thân, trong đó 70% là dành mua quà tặng cho trẻ em./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục