Chợ nông sản thực phẩm an toàn sẽ diễn ra 2 phiên/tháng

15:20' - 27/05/2016
BNEWS Phiên chợ này sẽ diễn ra trong 3 ngày (thứ Sáu đến Chủ Nhật) của tuần thứ 2 và tuần cuối cùng hàng tháng tại số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Chợ nông sản thực phẩm an toàn sẽ diễn ra 2 phiên/tháng. Ảnh: TTXVN

Tiếp nối sự thành công của Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ 2 phiên/tháng.

Cụ thể, những phiên chợ này sẽ diễn ra trong 3 ngày (thứ Sáu đến Chủ Nhật) của tuần thứ 2 và tuần cuối cùng hàng tháng tại số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Phiên chợ thứ nhất diễn ra trong 3 ngày từ 27 – 29/5.

Với quy mô gần 100 gian hàng, phiên chợ sẽ trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn, cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGaAP hoặc các đơn vị sản xuất đã có thương hiệu trên thị trường.

Bên cạnh đó, các phiên chợ còn trưng bày, giới thiệu và cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất có chất lượng và giá trị ứng dụng caocủa các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài nước.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trưởng Ban tổ chức các phiên chợ cho biết, ngoài việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, Ban tổ chức còn phối hợp với Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản Hà Nội lấy mẫu tất cả các sản phẩm được bày bán ngay tại phiên chợ nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản thực phẩm và đồ uống… chất cấm trong chăn nuôi.

Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn được tổ chức hàng tháng nhằm xây dựng một điểm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản và tiêu thụ sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục