Chứng khoán tuần từ 7-11/12: Có thể điều chỉnh trong biên độ hẹp

13:47' - 06/12/2015
BNEWS Các thông tin của kỳ cơ cấu quỹ ETF có thể tạo các cơn sóng nhỏ lên thị trường và giao dịch sẽ có sự phân tán ở nhiều mã cổ phiếu, vì vậy thị trường sẽ dao động hẹp và ít có khả năng giảm sâu hơn.
Thị trường tuần 7-11/12 có thể điều chỉnh trong biên độ hẹp. Ảnh:TTXVN

Việc VN-Index giảm liên tiếp trong 2 tuần gần đây, đóng cửa tuần này tại 571,62 điểm là một tín hiệu không mấy tích cực cho xu hướng trung hạn của thị trường. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, khối ngoại gia tăng việc bán ra nhiều hơn, cũng tạo một áp lực lên lượng cung của thị trường.

Tuần tới, các thông tin của kỳ cơ cấu quỹ ETF có thể tạo các cơn sóng nho nhỏ lên thị trường và giao dịch sẽ có sự phân tán ở nhiều mã cổ phiếu, vì vậy thị trường sẽ dao động hẹp và ít có khả năng giảm sâu hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và duy trì đà hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, đặc biệt hai chỉ số có thể kiểm định các vùng kháng cự 580 - 585 của chỉ số VN-Index và 81.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, VCSC đánh giá mức độ rủi ro ở mức thấp tại vùng giá này cho nên khả năng xuyên thủng các vùng hỗ trợ ngắn hạn hiện tại được đánh giá thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 588.63 của chỉ số VN-Index và 82.14 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng bán ở vùng giá hiện tại và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 30 - 40% trong danh mục hiện tại.

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, mặc dù thanh khoản thị trường xuống mức rất thấp cho thấy áp lực bán ra đã giảm đáng kể ở vùng giá hiện tại, tuy nhiên tín hiệu đảo chiều với độ tin cậy cao của 2 chỉ số vẫn chưa xuất hiện.

Bên cạnh đó, áp lực bán ròng của khối ngoại nếu còn tiếp diễn có thể tạo tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư và đẩy 2 chỉ số xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS cho rằng, tuần giao dịch vừa qua mang nặng tâm lý thận trọng khiến dòng tiền suy giảm xuống mức rất thấp. Mặt bằng giá cổ phiếu cũng đã có một nhịp điều chỉnh tuy nhiên với những phản ứng khá yếu ớt từ bên mua rõ ràng cơ hội tạo đáy đối với đợt giảm lần này chưa xác lập được tín hiệu tin cậy.

Hiện các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục lấn sâu vào khu vực có khả năng xuất hiện các nhịp hồi phục nhưng chưa được kiểm chứng do đó các giao dịch theo chiều mua cần hết sức thận trọng.

Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao và có khả năng bám sát thị trường được khuyến nghị chỉ nên giành một tỷ trọng thấp (không quá 20%) trên tổng tài sản để thực hiện các giao dịch thăm dò vào thời điểm này.

Tổng hợp

Đức Duy/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục