Chủ tịch Eurogroup lạc quan về "sức khỏe" của hệ thống ngân hàng châu Âu

16:47' - 12/02/2016
BNEWS Eurozone đang nỗ lực dựng lên một liên minh ngân hàng để "xứng" với đồng tiền chung, với mục tiêu tránh lặp lại một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và cuộc khủng hoảng nợ tại Eurozone.
Chủ tịch Eurogroup lạc quan về "sức khỏe" của hệ thống ngân hàng châu Âu. Ảnh: Reuters

Trong một phát biểu mới đây, người đứng đầu Nhóm các Bộ trưởng Tài chính Khu vực sử dụng đồng euro (Eurogroup) Jeroen Dijsselbloem nhận định: xét về mặt cấu trúc, Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và các ngân hàng hiện "mạnh hơn" so với một vài năm trước đây.

Bình luận này của ông Jeroen Dijsselbloem đã làm giảm bớt những lo ngại đang bao phủ các thị trường thế giới.

Eurozone đang nỗ lực dựng lên một liên minh ngân hàng để "xứng" với đồng tiền chung, với mục tiêu tránh lặp lại một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và cuộc khủng hoảng nợ tại Eurozone.

Cổ phiếu của các ngân hàng châu Âu là "chất xúc tác" dẫn tới sự sụt giảm của các thị trường chứng khoán của Mỹ và châu Âu hồi đầu tuần này, trước những lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng và suy thoái toàn cầu.

Các thị trường này đã hồi phục trong ngày 10/2, sau khi có tin Deutsche Bank có thể tiến hành một đợt mua lại trái phiếu để giảm bớt những lo ngại về "sức khỏe" tài chính của ngân hàng này.

Tuy nhiên, khép lại phiên giao dịch ngày 11/2, chứng khoán thế giới lại đồng loạt giảm điểm do thị trường đua nhau bán tháo cổ phiếu sau khi đón nhận cảnh báo không mấy tích cực từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về triển vọng kinh tế toàn cầu cũng như việc giá dầu chạm “đáy” của 13 năm. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục