Chủ tịch Fed: Các ngân hàng đóng vai trò thiết yếu trong hỗ trợ các cộng đồng nghèo

17:12' - 29/03/2017
BNEWS Fed và các ngân hàng khu vực của Fed sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng thương mại trong việc khuyến khích các chương trình phát triển việc làm, bằng các cách khác nhau.
Chủ tịch Fed Janet Yellen. Ảnh: THX/TTXVN

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen ngày 28/3 nói rằng các ngân hàng nước này phải bằng mọi cách có thể để thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các khu vực có thu nhập thấp, nơi tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao dù thị trường việc làm nhìn chung đã tăng trưởng mạnh.

Phát biểu tại hội nghị thường niên của Liên hiệp tái đầu tư cộng đồng quốc gia, bà Yellen nhấn mạnh đây là lần kỷ niệm thứ 40 của Đạo luật tái đầu tư cho cộng đồng, và cho rằng các ngân hàng không chỉ cần cung cấp các khoản vay thế chấp nhà ở các vùng thu nhập thấp và trung bình, mà còn cần góp phần tạo ra các cơ hội giáo dục và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ.

Chủ tịch Fed nói sự phát triển của lực lượng lao động là đặc biệt quan trọng, cho phép những người ở các cộng đồng đó mà đang có nhu cầu tìm việc làm có thể đáp ứng được những thay đổi trong nền kinh tế do sự cạnh tranh trên toàn cầu và những tiến bộ công nghệ.

Theo bà, trong khi thị trường việc làm của Mỹ đã cải thiện đáng kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính, tỷ lệ thất nghiệp cao dai dẳng ở các cộng đồng thiểu số và thu nhập thấp cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng lao động.

Bà Yellen nói rằng tỷ lệ thất nghiệp ở các cộng đồng thiểu số và thu nhập thấp trung bình là 13% trong các năm 2011-2015, gần gấp đôi mức trung bình 7,3% của các cộng đồng có thu nhập cao. Theo bà, chiến lược phát triển lực lượng lao động hiệu quả nhất là nâng cao chất lượng giáo dục.

Bà cam kết Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - và các ngân hàng khu vực của Fed sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng thương mại trong việc khuyến khích các chương trình phát triển việc làm, bằng các cách khác nhau cùng hướng đến một mục tiêu là làm cho nền kinh tế phụng sự lợi ích của mọi người Mỹ.

>>> Phó Chủ tịch FED quan ngại sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ

>>> Truyền thông Mỹ tình nghi Triều Tiên đứng sau vụ đánh cắp tiền gửi tại FED

>>> Vì sao giá vàng không theo quy luật khi Fed nâng lãi suất?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục