Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Công ty Movitel

09:42' - 13/03/2016
BNEWS Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chiều 12/3 đã đến thăm và tìm hiểu về hoạt động kinh doanh tại Công ty viễn thông Movitel, liên doanh giữa Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel với Mozambique.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Trụ sở Công ty Movitel thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN

Theo báo cáo của Công ty Movitel, mặc dù mới đi vào kinh doanh chính thức vào đầu năm 2012, đến nay công ty đã có đội ngũ gần 2.000 cán bộ, nhân viên Việt Nam và Mozambique.

Movitel đã đầu tư 30.000km cáp quang, đưa tỉ lệ phủ sóng toàn quốc của Mozambique từ 55% đến 85%, đứng đầu về thị phần viễn thông di động với hơn 3 triệu thuê bao, doanh thu 600 triệu USD, đóng góp cho ngân sách của nước sở tại 88 triệu USD, đưa giá cước di động tại đây giảm xuống 50%.

Movitel cũng đã đầu tư 6 triệu USD cho các hoạt động xã hội tại địa bàn, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giáo dục, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Nhân chuyến thăm, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã đề nghị cán bộ của Movitel xây dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, giúp đỡ Mozambique trên tinh thần hợp tác cùng có lợi; tranh thủ thành công bước đầu để vươn xa ra nhiều nước trong khu vực, góp phần đưa Viettel trở thành thương hiệu toàn cầu.

Cũng tại Công ty Movitel, Chủ tịch nước đã trao đổi trực tuyến với một nhóm chuyên gia nông nghiệp của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đang giúp Mozambique khảo nghiệm các loại giống lúa, đậu tương, cà chua của Việt Nam.

Nhờ sự phối hợp tốt giữa chuyên gia và nông dân, bước đầu các loại giống và kỹ thuật canh tác của Việt Nam đã chứng minh được tính ưu việt, cho năng suất cao gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với các loại cây trồng bản địa. Kết quả này được Bộ Nông nghiệp và Chính phủ Mozambique đánh giá cao.

Chủ tịch nước đề nghị các chuyên gia Việt Nam trao đổi và chia sẻ tất cả những kiến thức, kinh nghiệm có được, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an ninh lương thực của Mozambique, qua đó đóng góp vào tình cảm hữu nghị, gắn bó giữa hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục