Chủ tịch TP Đà Lạt xin lỗi doanh nghiệp vì giải quyết vướng mắc quá lâu

19:45' - 19/07/2019
BNEWS Ngày 19/7, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần thứ 1 năm 2019, có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và 130 doanh nghiệp.
Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần thứ 1 năm 2019. Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN

Tại hội nghị, ngoài các ý kiến đã gửi bằng văn bản và được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại- Du lịch tỉnh thống kê, đại diện các doanh nghiệp đã đặt ra 14 ý kiến trực tiếp, đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, một số ý kiến như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Apolo Việt Nam (chủ sở hữu người Hàn Quốc) kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động từ năm 2018; doanh nghiệp Vườn Thương kiến nghị đã 9 năm qua, thành phố Đà Lạt ra quyết định thu hồi đất đã cấp cho doanh nghiệp mà chưa có phương án bồi thường; hay doanh nghiệp tư nhân sản xuất tơ lụa Lâm Đồng đề nghị tỉnh xem xét chính sách thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp nước ngoài trên lĩnh vực sản xuất tơ lụa vào địa bàn...

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN

Tại hội nghị, đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã tiếp thu và đưa ra phương án giải quyết những vướng mắc của các doanh nghiệp nêu ra.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Tôn Thiện San đã công khai xin lỗi doanh nghiệp Vườn Thương vì thời gian giải quyết vướng mắc quá lâu. Ông Tôn Thiện San cũng đề nghị doanh nghiệp cùng tìm cách tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giải quyết, do các loại cây thuốc quý hiếm mà doanh nghiệp trồng trên diện tích phải giải tỏa không có trong danh mục của nhà nước, nên chưa có biểu giá để tính toán bồi thường…

Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Tôn Thiện San đã công khai xin lỗi doanh nghiệp Vườn Thương vì thời gian giải quyết vướng mắc quá lâu. Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã chỉ đạo cách thức tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với một số trường hợp cụ thể, kéo dài trong nhiều năm chưa xử lý được. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, tại hội nghị còn nhiều ý kiến lặp lại các kỳ đối thoại trước, cho thấy việc giải quyết các vấn đề còn chậm, chưa triệt để.

Tuy nhiên, tại hội nghị lần này, không có ý kiến bức xúc về thủ tục hành chính, nghĩa là tỉnh đã thực hiện tương đối tốt cải cách hành chính, giải quyết thủ tục đầu tư. Nhưng có nhiều ý kiến nêu lên vướng mắc trong quá trình thực hiện, chứng tỏ mức độ hài lòng của các doanh nghiệp tham gia hoạt động tại địa bàn còn thấp. Các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cần phải tiếp tục cải cách về thủ tục hành chính để các nhà đầu tư thực sự hài lòng và kêu gọi thêm các doanh nghiệp tới đầu tư, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã phát đi 1.300 phiếu khảo sát và thu được 48 phiếu phản hồi của các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục