Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

19:09' - 08/05/2018
BNEWS Hãng Tân Hoa xã ngày 8/5 xác nhận Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm trong 2 ngày 7 và 8/5 tại thành phố Đại Liên, miền Đông Bắc Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại Bắc Kinh ngày 28/3. Ảnh: THX/TTXVN

Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Hỗ Ninh cũng tham gia các hoạt động này.

Theo Tân Hoa xã, trong bầu không khí thân tình và hữu nghị, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm sâu rộng và nhiều mặt về quan hệ giữa hai nước và các vấn đề chung mà hai bên cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh đây là thời điểm mang tính quyết định khi tình hình Bán đảo Triều Tiên đang có những thay đổi lớn và phức tạp.

Chuyến thăm lần này của Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban Quốc vụ Triều Tiên cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hai đảng và hai nước, cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên.

Về phần mình, Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un cho rằng mối quan hệ hữu nghị giữa Triều Tiên và Trung Quốc và tình hình Bán đảo Triều Tiên đang có những tiến triển đầy ý nghĩa kể từ tháng 3 năm nay và đây là những kết quả tích cực đạt được tại cuộc gặp lịch sử giữa ông và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 3 vừa qua.

Chuyến thăm lần này trở lại Trung Quốc của ông nhằm thông báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về tình hình Bán đảo Triều Tiên, đồng thời bày tỏ hy vọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược với Trung Quốc và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước, thúc đẩy hòa bình và sự ổn định trong khu vực.
Đại Liên từng là nơi diễn ra các cuộc hội đàm bí mật giữa nguyên thủ hai nước Triều–Trung. Trong quá khứ, các nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il của Triều Tiên từng có cuộc gặp bí mật với các lãnh đạo của Trung Quốc tại nhà khách của thành phố Đại Liên./.

Xem thêm:

>>>Triều Tiên đang tìm cách mở đường bay quốc tế qua không phận Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục