THỜI SỰ

Chuẩn bị trưng bày toa tàu mẫu đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Facebook Share

BNEWS.VNDự kiến vào cuối tháng 10, toa tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ được đưa ra trưng bày. Toa tàu sẽ được mô phỏng tỷ lệ 1/1 về cả hình dáng, kết cấu, nội ngoại thất.

Toa tàu mẫu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông. Ảnh: Ban QLDA đường sắt đô thị

Theo thông tin mới nhất từ Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), hiện đoàn tàu mẫu đã về đến cảng Hải Phòng và địa điểm trưng bày đoàn tàu mẫu này đang được cân nhắc lựa chọn tại một số vị trí đảm bảo tạo điểu kiện thuận lợi cho nhân dân và các nhà chuyên môn tham quan, góp ý kiến.

Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD.

Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co.Ltd) sản xuất.

Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt này với tốc độ không cao, không đòi hỏi thiết kế khí động học nhưng vẫn cần dáng vẻ hiện đại, năng động với màu sắc, họa tiết trang trí trẻ trung, đậm đà bản sắc văn hóa thủ đô văn hiến nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13km khổ 1.435mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Toàn tuyến đường sắt đi trên cao có điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh-La Thành-Thái Hà-Láng-Đại học Quốc gia-Vành đai III-Thanh Xuân III-Bến xe Hà Đông-Hà Đông-La Khê-Văn Khê-Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm Tổng thầu EPC./.

Quang Toàn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.