Chung kết hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018

18:58' - 22/04/2018
BNEWS Vòng chung kết và lễ trao thưởng hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 17 tỉnh, thành phố cả nước đã khép lại tại Đắk Lắk.
Các giáo viên đoạt giải nhất tại hội giao lưu. Ảnh: Ngô Hường

Vòng Chung kết và lễ trao thưởng hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017 – 2018 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 17 tỉnh, thành phố cả nước đã khép lại ngày 21/4.

Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và Công ty Honda Việt Nam tổ chức từ năm 2008.

Giáo viên xuất sắc và học sinh giải nhất hội giao lưu. Ảnh: Ngô Hường

Chương trình nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn ngay từ cấp 1 để các em có thể tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn giao thông, đồng thời góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn văn minh trong tương lai.

Honda Việt Nam cho biết, năm học 2017 – 2018, có 1.384 trường tiểu học thuộc 17 tỉnh, thành phố đã triển khai giảng dạy theo giáo trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho hơn 670.000 em học sinh lớp từ lớp 3 đến lớp 5.

Các thầy cô giáo cùng thảo luận về giáo dục an toàn giao thông. Ảnh: Ngô Hường

Sau 2 tháng phát động hội giao lưu, Ban tổ chức đã nhận về 21.325 bài tham dự của giáo viên (tăng 40%) và 630.182 bài tham dự của học sinh (tăng 24%) so với năm học 2016 – 2017.

Ban giám khảo đã lựa chọn ra 17 giáo viên đạt kết quả xuất sắc đại diện cho hơn 21.000 giáo viên của 17 tỉnh/thành phố và 34 bạn nhỏ đạt thành tích xuất sắc đến từ các khối lớp 3, 4 và 5 trên cả nước tham dự lễ trao thưởng hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017 – 2018.

Các em học sinh hào hứng với nội dung an toàn giao thông trong tiết học giao lưu của 17 thầy cô xuất sắc. Ảnh: Ngô Hường

Kết quả chung cuộc, giáo viên xuất sắc nhất thuộc về thầy Tạ Văn Lĩnh, trường tiểu học Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Ba giải xuất sắc nhất thuộc về các em Trần Nguyễn Thụy Khuê, lớp 5/1 trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh; Đỗ Hằng Chi, lớp 5B, trường tiểu học Cẩm Đông, Cẩm Giàng, Hải Dương; và em Phạm Nguyễn An Chi, lớp 3C, trường tiểu học Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, còn có các giải cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc; giáo viên và học sinh có thành tích tốt, giáo viên và học sinh tích cực tham gia hội giao lưu...

Các thầy cô giáo chỉ dẫn cho các em học sinh về luật lệ an toàn giao thông. Ảnh: Ngô Hường

Năm nay, hội giao lưu còn diễn ra hội thảo cùng chuyên đề để các thầy giáo, cô giáo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông đang được triển khai hiệu quả tại địa phương.

Qua đó, các thầy cô giáo còn đề xuất nhân rộng những cách làm hay, những kinh nghiệm quý từ các các đồng nghiệp để vận dụng, triển khai ở đơn vị mình, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học về an toàn giao thông trong các trường tiểu học trên phạm vi cả nước./.

Xem thêm:

>>>Tổng cục Đường bộ yêu cầu mở barie khi ùn tắc tại Trạm thu phí BOT trong dịp 30/4 -1/5

>>>Toyota nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông cho thế hệ trẻ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục