Chứng khoán Âu, Mỹ khởi sắc trong phiên giao dịch 5/7

08:26' - 06/07/2018
BNEWS Chứng khoán tăng điểm ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương phiên 5/7 giữa bối cảnh các nhà đầu tư hy vọng rằng đàm phán có thể làm dịu cuộc chiến thương mại nổ ra giữa Washington và Liên minh châu Âu (EU).
Chứng khoán Âu, Mỹ đồng loạt khởi sắc trong phiên 5/7. Ảnh: TTXVN
Khép phiên này, tại New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,8% lên 24.356,74 điểm, chỉ số S&P 500 tiến 0,9% lên 2.736,61 điểm, chỉ số công nghệ Nasdaq cộng 1,1% lên 7.586,43 điểm. Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, chỉ số FTSE 100 tại London tiến 0,4% lên đóng phiên ở mức 7.603,22 điểm. Tại Frankfurt, chỉ số DAX 30 tăng 1,2% lên đóng phiên ở mức 12.464,29 điểm. Tại Paris, chỉ số CAC 40 tiến 0,9% lên đóng phiên ở 5.366,32 điểm. Chỉ số EURO STOXX 50 phiên này cộng 0,9% lên đóng phiên ở 3.441,11 điểm.
Chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm bất chấp việc căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh không có dấu hiệu hạ nhiệt khi hai bên đang tiến gần đến thời điểm áp đặt các mức thuế đối với hàng hóa của nhau.
Nhóm cổ phiếu ô tô châu Âu phiên này tăng điểm sau khi Đại sứ Mỹ tại Berlin Richard Grenell nói với các giám đốc các hãng chế tạo ô tô Daimler, Volkswagen và BMW rằng Tổng thống Donald Trump sẽ hoãn việc áp thuế đối với ô tô nhập khẩu từ EU nếu khối này dỡ bỏ các mức thuế đối với ô tô Mỹ nhập khẩu. Đáng chú ý, tại Milan, giá cổ phiếu của Fiat Chrysler tăng hơn 5% trong khi tại Paris, giá cổ phiếu của Peugeot và Renault tăng 3% hoặc hơn. Cổ phiếu của các hãng chế tạo ô tô Đức cũng ghi điểm, với việc cổ phiếu của BMW tăng hơn 1%, trong khi cổ phiếu của Daimler và Volkswagen tiến hơn 2%trong phiên.
Tại Mỹ, hoạt động giao dịch sôi động khi thị trưởng mở cửa trở lại do kỳ vọng báo cáo việc làm tháng Sáu của Mỹ khả quan lấn át các lo ngại về các căng thẳng thương mại. Giá cổ phiếu của hai đại gia ô tô Mỹ General Motors và Ford đều tăng, song hành với đà tăng của các mã cổ phiếu công nghệ nổi tiếng, trong đó có cổ phiếu của Facebook và Alphabet.
Hiện diễn biến chi phối các thị trường nhiều nhất được cho là mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khi Washington dự định bắt đầu áp đặt các mức thuế đối với gần 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trong ngày hôm nay 6/7 trong khi Bắc Kinh cam kết sẽ ngay lập tức đáp trả bằng việc áp đặt các mức thuế riêng của mình với nhập khẩu của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục