1. >

Chứng khoán châu Á 20/9 thận trọng trước thềm cuộc họp của Fed và BoJ

Facebook Share

BNEWS.VN Trong phiên giao dịch ngày 20/9, thị trường chứng khoán châu Á diễn biến ảm đạm và đồng USD gần như không biến động so với phiên trước đó.

Chứng khoán châu Á 20/9 thận trọng trước thềm cuộc họp của Fed và BoJ

Chứng khoán châu Á ngày 20/9 thận trọng trước thềm cuộc họp của Fed, BoJ. Ảnh: Reuters

Chứng khoán châu Á diễn biến thận trọng khi giới đầu tư chờ đợi hai ngân hàng lớn là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) khởi động cuộc họp chính sách tháng Chín.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 27,14 điểm (0,16%), xuống 16.492,15 điểm. Đáng chú ý, giá cổ phiếu của Takata - công ty sản xuất phụ tùng ô tô của Nhật Bản - mất tới 11,58%, xuống 374 yen/cổ phiếu, do xuất hiện thông tin về khả năng công ty này bị phá sản. Hiện nhà cung cấp túi khí ô tô của Nhật Bản đang nỗ lực phục hồi sau đợt thu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí lớn nhất ngành công nghiệp ô tô.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong cũng đồng loạt hạ điểm. Khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng lần lượt giảm 3,05 điểm (0,1%) và 19,59 điểm (0,08%), xuống 3.023 điểm và 23.530,86 điểm.

Tuy nhiên, đi ngược với xu hướng trên, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia và KOSPI của Hàn Quốc lại tăng tương ứng 0,2% và 0,5%.

Hai cuộc họp được mong đợi nhất nhiều tuần qua của Fed và BoJ đều được tiến hành vào ngày 20/9. Giới đầu tư hiện vẫn không chắc chắn về chính sách tiền tệ của BoJ khi các gói kích thích kinh tế được triển khai trong hơn ba năm qua đã không thể thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao lạm phát.

Trong khi đó, việc Fed có quyết định nâng lãi suất vào cuộc họp tới cũng đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm sau khi thị trường liên tục tiếp nhận những phát biểu trái chiều gần đây của các quan chức Fed.

>>>Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?